Tin mới

Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: Điều 2 tàu quét mìn tìm kiếm Su-22

Thứ bảy, 18/04/2015, 10:38 (GMT+7)

Lực lượng chức năng đã điều 2 tàu quét mìn đến hiện trường tìm kiếm, trục vớt máy bay Su-22 rơi ở vùng biển Bình Thuận.

Lực lượng chức năng đã điều 2 tàu quét mìn đến hiện trường tìm kiếm, trục vớt máy bay Su-22 rơi ở vùng biển Bình Thuận.

Liên quan đến vụ máy bay rơi ở Bình Thuận, báo Tuổi Trẻ cho hay, vào rạng sáng nay, 18/4/2015, hai tàu quét mìn của hải quân từ Quảng Ngãi đã được điều đến hiện trường để tham gia tìm kiếm. Hiện, hai tàu này đang trên đường đến hiện trường.

Với khả năng dò quét và phát hiện những mảnh vỡ kim loại, sự có mặt của hai tàu quét mìn này sẽ tạo thuận lợi nhiều hơn cho lực lượng tìm kiếm.

Máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận: Điều 2 tàu quét mìn tìm kiếm Su-22 (ảnh minh họa)

Cũng theo nguồn tin này, hiện 23 chiến sĩ đặc công nước đang trực tiếp lặn tìm kiếm máy bay Su-22. Thời tiết tại hiện trường tốt, sóng chỉ cấp ba, cấp bốn nhưng do nơi máy bay rơi dòng chảy khá xiết gây khó khăn cho việc lặn tìm kiếm.

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 17/4, phần đuôi của một trong hai chiếc máy bay Su-22 gặp nạn đã được tìm thấy tại vùng biển giáp ranh Ninh Thuận và Bình Thuận.

Vị trí rơi của vật nghi là đuôi máy bay được xác định tại tọa độ 10.36.18 độ bắc, 108.21.18 độ đông, cách nơi đặt bia đánh dấu mục tiêu cần ném bom luyện tập khoảng 1,5 hải lý. Vùng biển này có độ sâu từ 30 - 50 m. Lực lượng cứu hộ đã đánh dấu vị trí để phục vụ công tác trục vớt.

Được biết, trong ngày thứ hai tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-22 rơi ở Bình Thuận, lực lượng tìm kiếm đã ròa soát khắp một vùng biển rộng lớn, cách tây nam đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 10-15km. Trong đó, 2 máy bay trực thăng bay quan sát từ trên cao, dưới mặt biển luôn có 2 tàu hải quân, 1 tàu của bộ đội biên phòng, 1 tàu cảnh sát biển cùng nhiều phương tiện, tàu cá của ngư dân được thông báo quan sát mặt biển.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news