Tin mới

Mẹ đẻ của nghi phạm sát hại con 33 ngày tuổi: "Mong gia đình chồng vẫn chấp nhận Tr. làm dâu con"

Thứ sáu, 16/06/2017, 09:14 (GMT+7)

Sau sự việc xảy ra, mẹ đẻ nghi phạm sát hại con 33 ngày tuổi rất mong muốn anh Vũ Đình H. (chồng chị Trinh) và gia đình ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, bố chồng chị Tr.) rộng lượng tha thứ cho lỗi lầm của con gái bà và vẫn chấp nhận chị Trinh làm dâu con trong gia đình.

Sau sự việc xảy ra, mẹ đẻ nghi phạm sát hại con 33 ngày tuổi rất mong muốn anh Vũ Đình H. (chồng chị Tr.) và gia đình ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, bố chồng chị Tr.) rộng lượng tha thứ cho lỗi lầm của con gái bà và vẫn chấp nhận chị Trinh làm dâu con trong gia đình. 

Ngày 14/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã xác định được nghi phạm gây ra cái chết của cháu Vũ Việt A. (33 ngày tuổi, ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) là Phan Thị Tr. (SN 1998), mẹ đẻ của cháu bé. Cùng ngày, cơ quan điều tra đã dựng lại hiện trường vụ án. Rất đông người dân địa phương đã tập trung trước cổng nhà cháu bé để theo dõi.

Mẹ đẻ nghi phạm Tr. Ảnh: Soha/Thời đại.

Theo tin tức từ soha/Thời đại, bà Nguyễn Thị L. (mẹ đẻ của chị Tr., trú tại thôn Ba Mát, xã Hữu Bằng) cho biết, kể từ khi hay tin cháu ngoại tử vong, bà Loan vô cùng đau đớn, xót xa. Sự đau xót ấy như càng nhân lên gấp bội, khi hay tin con gái mình là người đã tự tay giết cháu Vũ Việt A. Từ hôm xảy ra chuyện đến giờ, bà L. ở lì trong nhà vì sợ hàng xóm đàm tiếu. 

Khi biết tin mẹ chồng chị Tr. không trách móc về chuyện đã xảy ra, bà L. cho biết vô cùng cảm kích và biết ơn.

Sau sự việc xảy ra, bà L. rất mong muốn anh Vũ Đình H. (chồng chị Tr.) và gia đình ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, bố chồng chị Tr.) rộng lượng tha thứ cho lỗi lầm của con gái bà và vẫn chấp nhận chị Tr. làm dâu con trong gia đình. Mặc dù điều này là rất khó khăn nhưng đó là mong muốn lớn nhất của bà L. ở thời điểm hiện tại. "Sau tất cả, tôi hi vọng hai đứa về với nhau, hàn gắn mọi lỗi lầm, đừng bỏ rơi con bé mà tội nghiệp...", bà Loan nói trên Kênh 14/Thời đại.

Nghi phạm Trinh được xác định đã sát hại con mình. Ảnh: internet

Được biết Tr. là con thứ 2 trong gia đình 3 chị em. Từ nhỏ vì gia cảnh quá khó khăn nên cô đã phải bươn chải kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Học hết cấp 2 phải nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền. Bố Tr. có tiền sử bị bệnh thần kinh nên không thể giúp gì gia đình. Tháng 9/2016, Tr. kết hôn với anh Vũ Đình H. và sinh được một con chung là cháu Việt A., trước khi vụ việc xảy ra, vợ chồng anh H. được hàng xóm nhận xét là hiền lành, sống hòa thuận.

Bố đẻ Tr. bị mắc bệnh tâm thần nên chỉ quanh quẩn trong nhà. Ảnh: Kênh 14/Thời đại

Liên quan đến vụ việc người mẹ nghi sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước, theo cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Tr. mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Do vậy, cơ quan Công an khuyến cáo các gia đình có phụ nữ trong giai đoạn sinh nở cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc, để ý đến thái độ, hành vi của những người này. Nếu có dấu hiệu trầm cảm hoặc các bệnh lý khác thì phải có biện pháp điều trị phù hợp, hoặc cách ly với xã hội để tránh những vụ án đau lòng tương tự có thể xảy ra.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news