Tin mới

Vụ bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại: Mẹ ruột có dấu hiệu không bình thường

Thứ tư, 14/06/2017, 14:22 (GMT+7)

Trước khi xảy ra vụ án, người mẹ trẻ được gia đình chồng và hàng xóm nhận xét là ngoan hiền, vợ chồng không có xích mích gì, tuy vậy, "chị này đôi khi có dấu hiệu không bình thường".

Trước khi xảy ra vụ án, người mẹ trẻ được gia đình chồng và hàng xóm nhận xét là ngoan hiền, vợ chồng không có xích mích gì, tuy vậy, "chị này đôi khi có dấu hiệu không bình thường".

Liên quan đến sự việc bé Vũ Việt A. (33 ngày tuổi, trú thôn Đinh, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) nghi bị sát hại khi đang ngủ cùng cha mẹ, trưa 14/6, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP đã xác định được nghi phạm gây ra cái chết của bé A. là chị Phan Thị Trinh (SN 1998), mẹ ruột của bé.

Căn nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Soha/Trí thức trẻ

Theo tin tức từ Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Chí - Trưởng thôn Đình xác nhận trưa nay, nghi phạm Phan Thị Trinh là người sinh hoạt ở địa phương trước có biểu hiện trầm cảm. Bố đẻ của Trinh có tiền sử bệnh thần kinh.

Tờ Vnexpress cũng đưa tin, trước khi xảy ra vụ án, Trinh được gia đình chồng và hàng xóm nhận xét là ngoan hiền, vợ chồng không có xích mích gì, tuy vậy, "chị này đôi khi có dấu hiệu không bình thường".

Bà Hoàng Thị Ng. (69 tuổi, bà nội cháu Việt A.) chia sẻ trên tờ soha/Trí thức trẻ, con dâu bà, chị Phan Thị Trinh (mẹ cháu Việt A.) là một người ngoan ngoãn, hiền lành. Tuy nhiên, chị này có phần hơi chậm chạp, không được nhanh nhẹn như người khác, có thể do chị Trinh  còn trẻ nên chưa thông thạo mọi việc. Vì thế, bà Ng. đều chỉ bảo việc nhà cho con dâu tường tận. Không những chỉ bảo việc nhà, mà sau khi chị Trinh sinh cháu Việt A., bà Ng. cũng chỉ bảo con dâu từ cách bế con đến cho ăn.

Trước đó, vào khoảng gần 5h40 ngày 12/6,ông Vũ Đình Lăng (69 tuổi) trú thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội phát hiện cháu nội là Vũ Việt A. (33 ngày tuổi) nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Sau đó ông Lăng bế lên thì xác định bé đã tử vong.

Ngay sau đó, gia đình đã báo cáo vụ việc lên cơ quan công an. Ông Phan Lạc Trường, Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng xác nhận thông tin và cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc cháu bé tử vong bất thường trong chậu nước, công an xã đã báo cáo cấp trên và có mặt bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Nét chữ để lại hiện trường vụ án. Ảnh: Người đưa tin

Ngoài phát hiện cháu A. tử vong trong chậu nước, người nhà còn phát hiện trên bậc cầu thang dẫn lên tầng hai có một dòng chữ với nội dung "tao sẽ giết cháu mày Lăng". Câu này được viết hoa, với mực màu đen. 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news