Tin mới

Mẹ ung thư giai đoạn cuối sức khỏe ngày càng yếu, ước gặp con 1 lần

Thứ ba, 28/05/2019, 21:22 (GMT+7)

Tình trạng sức khoẻ của chị Nguyễn Thị Liên diễn tiến xấu, các bác sĩ đang cố gắng hết sức thực hiện tâm nguyện cuối cùng của người mẹ là được gặp con một lần.

Theo tin tức từ báo Lao Động, chiều 28/5, ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K cho biết, sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết tâm sinh con - Nguyễn Thị Liên phải mở nội khí quản để thở, được theo dõi tích cực.  BS Bá Tĩnh chia sẻ, các bác sĩ Bệnh viện K Trung ương đang nỗ lực dốc sức để hai mẹ con được gặp nhau.

Trên Vnexpress, giáo sư Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, sau gần một tuần mổ lấy con, sức khỏe sản phụ Liên xấu dần, đang phải lọc máu và thở máy. Hôm nay, các bác sĩ của bệnh viện đã cùng hội chẩn trực tuyến với đồng nghiệp ở khoa Cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai, tìm phương án điều trị tối ưu cho bệnh nhân Liên.

Sau 2 ngày sinh con, sức khỏe của chị Liên ngày càng suy yếu. Ảnh: Lao động

"Tất cả bác sĩ đang nỗ lực hết sức với phác đồ điều trị tốt nhất, hy vọng sức khỏe bệnh nhân sẽ tốt lên để có thể đưa sang bệnh viện phụ sản gặp con trai", Giáo sư Trần Văn Thuấn nói trên Vnexpress.

Trước đó, tờ Tuổi trẻ thông tin, chị Nguyễn Thị Liên được phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn muộn hôm 20/3 khi thai kỳ đã ở tháng thứ 5. Khi ấy, các bác sĩ khuyên phải đình thai để cứu mẹ, nhưng chị đã quyết định cố gắng để sinh con.

Chiều 22/5, bé trai Đỗ Bình An mới 31 tuần thai đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ với sự hỗ trợ của gần 20 bác sĩ đầu ngành ba bệnh viện K, Việt Đức và Phụ sản Trung ương. Ca mổ hy hữu do sản phụ phải ngồi mổ bởi ung thư vú di căn vào phổi, nếu nằm chị không thể thở được.

Hai ngày sau sinh, chị chia tay chồng để anh đi thăm con đang được chăm sóc ở Bệnh viện Phụ sản trung ương, cách mẹ hơn 10km. Chị còn nói với chồng là mong anh nhanh về để chị được xem ảnh con trai. Nhưng khi chồng về tới chị Liên đã mê man, và từ hôm đó đến nay chưa tỉnh lại lần nào để ngắm cậu bé đang nằm trong lồng ấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news