Tin mới

Mới nhất vụ GĐ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc bị cảnh cáo vì bổ nhiệm con trai "thần tốc"

Thứ sáu, 09/03/2018, 14:30 (GMT+7)

Sáng ngày 9/3, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Nguyễn Trung Hải khẳng định ông Hoàng Minh Tuấn (SN 1982) - con trai ông Hoàng Minh Quân - GĐ Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc - không được quy hoạch làm Phó Giám đốc Sở này.

Sáng ngày 9/3, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Nguyễn Trung Hải khẳng định ông Hoàng Minh Tuấn (SN 1982) - con trai ông Hoàng Minh Quân - GĐ Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc - không được quy hoạch làm Phó Giám đốc Sở này.

Tuổi TrẻDân Trí cho hay, ông hoàng Minh Quân bị kỷ luật cảnh cáo do có nhiều khuyết điểm, vi phạm trong quá trình làm giám đốc Sở. 

Theo ông Nguyễn Trung Hải, khi UBKT Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiến hành vào cuộc và xác minh thông tin báo chí phản ánh thì ông Hoàng Minh Tuấn không có tên trong danh sách quy hoạch PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. 

Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc Hoàng Minh Quân vừa mới bị kỷ luật cảnh cáo. Ảnh: Dân Trí

"Quy hoạch PGĐ Sở do tỉnh Vĩnh Phúc quyết định. Sở đề xuất lên nhưng tỉnh không đồng  ý thì đương nhiên không được công nhận quy hoạch đó rồi", ông Hải cho biết. 

Đối với những khuyết điểm, vi phạm tại Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Trung Hải cho biết tỉnh này đã có chỉ đạo sớm khắc phục. Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố quyết định thi hành hình thức kỷ luật cảnh cáo về đảng đối với ông Hoàng Minh Quân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc.

Thông tin trước đó cho hay, ông Hoàng Minh Tuấn (SN 1982) tốt nghiệp đại học năm 2004. Đến năm 2009 khi ông Hoàng Minh Quân được luân chuyển, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc và Giám đốc Sở này từ năm 2011 thì ông Tuấn được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường THPT Yên Lạc.

Tháng 6/2012, con trai Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc được luân chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Cuối năm 2015, ông Tuấn được đưa về làm chuyên viên tại Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc và đầu năm 2017 được bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Công nghệ Thông tin.

Trong văn bản trình UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở GD-ĐT, ông Hoàng Minh Tuấn đã được đề xuất đưa vào quy hoạch chức vụ Phó Giám đốc Sở này giai đoạn 2020 - 2025. Từ đây nảy sinh việc khiếu kiện, tố cáo và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Ông Hoàng Minh Quân đã bị kỷ luật cảnh cáo do có nhiều khuyết điểm, vi phạm về nguyên tắc  tập trung dân chủ, buông lỏng quản lý và không chấp hành đúng quy định về công tác tổ chức cán bộ.

Nhiều cán bộ đã được điều động, bổ nhiệm lại thiếu dân chủ, chưa có trong quy hoạch hoặc chưa đủ điều kiện để bổ nhiệm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news