Tin mới

Mới nhất vụ nữ sinh bị sát hại trước cổng trường: Hung thủ mời bạn bè tới xem "kịch vui"

Thứ tư, 02/05/2018, 20:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 11 bị sát hại trước cổng trường, trước khi gây án, Lê Quốc Đạt đã mời bạn bè ra cổng trường để “chờ kịch hay” và xem “tin vui”.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 11 bị sát hại trước cổng trường, trước khi gây án, Lê Quốc Đạt đã mời bạn bè ra cổng trường để “chờ kịch hay” và xem “tin vui”.

Chiều ngày 2/5, trao đổi với PV Tiền Phong, Trung tá Đặng Minh Lượng, Phó Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án “giết người” đồng thời khởi tố bị can Lê Quốc Đạt (SN 1996, trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), kẻ đã dùng dao đâm tử vong nữ sinh lớp 11 Nguyễn Thị Lệ Thủy (SN 2001, trú tại Tân Mộc, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) trưa ngày 27/4.

Theo thông tin ban đầu, Đạt và Thủy có tình cảm với nhau bắt đầu từ khoảng vài tháng nay. Tuy nhiên, khi Đạt sang Trung Quốc làm thuê có nghe tin gia đình Thủy không đồng ý cho hai người tiếp tục qua lại yêu đương để nữ sinh này tập trung học tập.

 

Tức giận và lo lắng, Đạt trở về Bắc Giang tìm cách níu kéo tình cảm nhưng Thủy luôn lảng tránh mỗi lần đối tượng này hẹn gặp. Hơn 1 tháng trước khi xảy ra án mạng, Đạt đã từng đánh Thủy tím mặt đồng thời thường xuyên lên mạng xã hội để đăng những hình ảnh cùng những lời lẽ nhắm vào việc sẽ “xử lý” nếu Thủy không quay lại.

Nạn nhân Nguyễn Thị Lệ Thủy. Ảnh Vietnamnet

Trao đổi với Pv báo Giao Thông, bà C. - bà ngoại của Lê Quốc Đạt cho biết, chừng một tuần trước thời điểm gây án, trong một cơn ngáo đá, Đạt đã cắt tay tự tử tại nhà.

Theo bạn bè của Thuỷ, Đạt cư xử nóng nảy, hay ghen. Còn bà ngoại Đạt kể đối tượng đã nhiều lần đánh cô gái, thậm chí có lần lôi cô về nhà kề dao vào cổ. Trước khi án mạng xảy ra, tên này từng doạ gia đình nạn nhân.

Cũng theo CA TP.HCM, trước khi gây án, trên trang Facebook cá nhân của đối tượng Lê Quốc Đạt cũng lưu lại thông tin trao đổi của đối tượng này với một số bạn bè sáng 27/4. “Đang cổng trường rồi chờ tin vui” - Đạt viết. Khi có bạn bình luận hỏi han vụ gì, có to không, Đạt nhắn nhủ “To đùng, tý nữa ra chơi rồi hóng”.

Lời nhắn nhủ bạn "chuẩn bị hóng, có vụ to" của Lê Quốc Đạt trước giờ gây án. Ảnh internet

Khoảng 12h30 ngày 27/4, tại khu vực cổng trường THPT Tứ Sơn (thuộc thôn Trại Ổi, xã Trường Sơn, huyện Lục Nam), Lê Quốc Đạt đã dùng dao gấp đâm nhiều nhát vào người Thủy. Người dân gần đó đã nhanh chóng đưa nữ sinh này đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong ngay trên đường đến bệnh viện.

 

Sau khi gây án, Lê Quốc Đạt đã đến Đồn công an Trường Sơn (huyện Lục Nam) đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 

Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, PC45 (Công an tỉnh Bắc Giang) đã lập tức tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Đạt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news