Tin mới

Mới nhất vụ Trịnh Xuân Thanh: Gia đình bị can vừa qua đời nộp lại 13 tỷ đồng

Thứ ba, 26/12/2017, 11:28 (GMT+7)

Gia đình bị can Đặng Sỹ Hùng đã nộp lại cho CSĐT số tiền hơn 13 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Gia đình bị can Đặng Sỹ Hùng đã nộp lại cho CSĐT số tiền hơn 13 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. 

VTC NewsDân Trí  cho hay, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã kết luận điều tra đề nghị truy tố Trịnh Xuân Thanh  - nguyên chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và 7 bị can khác trong vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVP Land)  và Công ty Cổ phần Minh Ngân. 

Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm đã chiếm đoạt 49 tỷ đồng từ thương vụ bán vốn tại dự án Nam Đàn Plaza. Ảnh: VTC News

Trong quá trình điều tra, bị can Đặng Sỹ Hùng (SN 1975) qua đời. Viện VKSND tối cao đã có quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can này. 

Bị can Đặng Sỹ Hùng sau khi chết không có tài sản riêng. Tuy nhiên, gia đình bị can Hùng đã nộp lại cho cơ quan CSĐT số tiền hơn 13 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. 

Theo kết luận điều tra, Trịnh Xuân Thanh cùng đồng phạm đã bán cổ phần tại dự án Nam Đàn Plaza với giá thấp hơn thực tế hơn 87 tỷ đồng, rồi chia nhau số tiền 49 tỷ đồng chênh lệch để hưởng lợi.

Trong vụ án này, bị can Đặng Sỹ Hùng khai nhận Hùng đã báo cáo chi tiết với Nguyễn Ngọc Sinh, nguyên tổng giám đốc PVP Land, về việc đàm phán và cùng các cổ đông ký hợp đồng đặt cọc bán cổ phần với giá 52 triệu đồng/m2 còn hợp đồng số 66 bán với giá 34 triệu đồng/m2.

Về hợp đồng này, Hùng khai căn cứ vào đâu thì không rõ mà chỉ nghe ông Đinh Ngọc Bình, Phó Tổng Giám đốc PVP Land, và bà Nguyễn Thị Mai Lan, thư ký Hội đồng quản trị (HĐQT), nói ký với giá này theo ý kiến chỉ đạo của ông Đào Duy Phong, nguyên chủ tịch HĐQT PVP Land.

Theo CQĐT, Hùng đã đại diện PVP Land cùng các cổ đông Công ty Xuyên Thái Bình Dương ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với giá 52 triệu đồng/m2.

Sau đó, cùng Nguyễn Ngọc Sinh lập hợp đồng chuyển nhượng cổ phần với giá 34 triệu/m2, rồi nhờ Thái Kiều Hương tác động với Trịnh Xuân Thanh, Đào Duy Phong chấp thuận để chiếm đoạt tiền chênh lệch.

Bản thân Hùng đã nhận 20 tỷ đồng của Lê Hòa Bình, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng 1/5.

Theo như kết luận điều tra trước đó, Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Ngọc Sinh, Đặng sỹ Hùng, Đào Duy Phong đều là những người có quyền quyết định, có trách nhiệm quản lý tài sản là cổ phần của PVP Land tại Công ty Xuyên Thái Bình Dương.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news