Tin mới

Một luật sư ở TP HCM bị kỷ luật và xóa tên

Thứ ba, 13/03/2018, 09:24 (GMT+7)

Bị xóa tên khỏi danh sách luật sư - Đoàn luật sư TP HCM, ông Phạm Công Út cho hay không muốn khiếu nại vì "không cho tôi làm luật sư thì tôi làm việc khác".

Bị xóa tên khỏi danh sách luật sư - Đoàn luật sư TP HCM, ông Phạm Công Út cho hay không muốn khiếu nại vì "không cho tôi làm luật sư thì tôi làm việc khác".

Thanh NiênVietnamnet cho hay ngày 12/3, Đoàn luật sự TP HCM đã ra quyết định xử lý kỷ luật luật sư Phạm Công Út (Công ty TNHH MTV Phạm Nghiêm) bằng hình thức xóa tên khỏi danh sách luật sư - Đoàn luật sư TP.HCM.

Theo đó, Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM ra quyết định kỷ luật này là do ông Út ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng nhận ngay một tỉ đồng và sẽ nhận 30% giá trị tài sản thu hồi được nhưng không có khả năng thực hiện hợp đồng, không hoàn trả tiền cho khách hàng.

Ông Phạm Công Út (hàng đầu, thứ hai từ trái qua) tham gia bào chữa trong vụ án Navibank. Ảnh: Thanh Niên

Khách hàng đã yêu cầu  thanh lý hợp đồng, ông Út chỉ chuyển trả 200 triệu đồng. 

Đến khi khách hàng khiếu nại, ông Út lại cho rằngsố tiền 200 triệu đồng là cho khách hàng mượn sẽ đòi lại và yêu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng.

Trong quá trình hòa giải, ông Út không thừa nhận sai phạm, chỉ trả thêm 300 triệu đồng và đặt điều kiện là khách hàng phải rút đơn khiếu nại, nếu không ông sẽ kiện đòi lại tiền. Tuy nhiên khách hàng không đồng ý, tiếp tục yêu cầu ông Út trả phần còn lại.

Hành vi nêu trên của ông Phạm Công Út đã vi phạm khoản 5 Điều 3, điểm d khoản 1 Điều 9 Luật luật sư, các quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp của luật sư Việt Nam.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (12.3). Ông Phạm Công Út có quyền khiếu nại đến Ban Thường vụ Liên đoàn luật sư Việt Nam trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày nhận được quyết định xóa tên khỏi đoàn LS TP.HCM). 

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Công Út cho hay vẫn chưa nhận được quyết định của Đoàn luật sư TP.HCM, mới chỉ biết thông tin qua báo chí.

Cũng theo ông Út, hiện ông chưa có ý định khiếu nại gì “Đúng sai gì cũng phải giữ cái sự bình thản của mình chứ mình không có vội vàng. Gia đình tôi không muốn tôi theo con đường luật sư này từ lâu rồi vì nó nguy hiểm quá, nhiều kẻ thù quá...

Hiện ông Út đang tham gia bào chữa miễn phí cho một số bị cáo trong vụ án các nguyên lãnh đạo Navibank phạm tội “cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” gây thiệt hại cho Navibank 200 tỉ đồng.

Phó chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM Bùi Quang Nghiêm cho biết, ngay sau khi Ban chủ nhiệm Đoàn LS TP.HCM ký quyết định kỷ luật này đối với ông Út thì ông Út không còn đủ tư cách hành nghề LS và tham gia bào chữa các bị cáo trong vụ án Navibank.

Sau khi nhận được thông tin kỷ luật, ông Út cho biết sẽ làm thủ tục cần thiết để rút ra khỏi vụ án Navibank, không tiếp tục bào chữa cho các bị cáo.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news