Tin mới

Một mạnh thường quân muốn giúp đỡ nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng ở Hưng Yên

Thứ bảy, 30/03/2019, 23:27 (GMT+7)

Một mạnh thường quân muốn được giúp đỡ, cưu mang nữ sinh N.T.H.Y ở Hưng Yên bị bạn cùng lứa bạo hành học hết bậc THPT.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trương Thế Quy (Phó phòng công tác Học sinh- sinh viên Trường đại học Sư phạm – ĐH Huế) cho biết, một vị mạnh thường quân giấu tên muốn ông làm người đại diện kết nối với gia đình em N.T.H.Y (học sinh lớp 9A, Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) để bàn cách giúp đỡ nữ sinh này vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo, nhất là những tổn thương về tinh thần sau trận bạo hành kinh hoàng vừa xảy ra.

Do biết được em Y. có hoàn cảnh khá khó khắn cùng với khả năng H.Y đã bị chấn thương tâm lý khá nặng bên cạnh những vết thương da thịt nên vị mạnh thường quân bàn bạc muốn được giúp nữ sinh này về TP.Huế học tập cho hết bậc THPT. Theo đó, ngoài sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, sinh viên tình nguyện toàn bộ sinh hoạt phí, chi phí ăn ở học tập cho H.Y sẽ được tài trợ hoàn toàn.

Nữ sinh N.T.H.Y. hiện đang được điều trị ở bệnh viện. Ảnh internet

Trước đó, rên mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh bị lột quần áo, đánh hội đồng dã man. Sau khi lột quần áo em này, nhóm nữ sinh còn liên tiếp đấm đá vào mặt em. Điều đáng nói là sự việc xảy ra ngay trong lớp học, trong thời gian dài mà không có sự can ngăn của các bạn cùng lớp và giáo viên.

Theo xác minh ban đầu, clip được cho là xảy ra tại Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên, giữa nhóm năm học sinh lớp 9. Nạn nhân là em H.Y.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Tuổi Trẻ Online, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên cho biết, Bộ GD-ĐT đề nghị sở GD-ĐT Hưng Yên chỉ đạo nhà trường, những người liên quan hợp tác với công an để điều tra, làm rõ trách nhiệm liên quan tới vụ việc và xử lý nghiêm khắc với những cá nhân vi phạm pháp luật. Đồng thời đề nghị nhà trường tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh.

Hiện 5 học sinh đánh bạn đang bị tạm đình chỉ học, còn nữ sinh bị đánh hiện vẫn đang phải điều trị tích cực ở Bệnh viện tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ sinh đánh nhau