Tin mới

Một số người đã kích động công nhân gây mất trật tự ở Bình Dương

Thứ tư, 14/05/2014, 14:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến việc hàng ngàn công nhân các KCN -\nKCX ở Bình Dương tham gia diễu hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, UBND tỉnh\nBình Dương cho biết có người đã kích động, xúi giục công nhân đập\nphá, đốt nhà xưởng của doanh nghiệp.Clip: Tin tức biển Đông mới nhất từ Cảnh sát biển Việt NamTrung Quốc đưa 86 tàu ra "hộ tống" giàn khoan HD-981 trong ngày 13/5

 


(Tinmoi.vn) Liên quan đến việc hàng ngàn công nhân các KCN - KCX ở Bình Dương tham gia diễu hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, UBND tỉnh Bình Dương cho biết có người đã kích động, xúi giục công nhân đập phá, đốt nhà xưởng của doanh nghiệp.

Sáng ngày 13/5, hàng ngàn công nhân đang làm việc trong các DN có vốn đầu tư của Đài Loan, Trung Quốc ở KCN Việt Nam – Singapore 1 (thị xã Thuận An, Bình Dương) đã nghỉ làm, tham gia tuần hành phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan Haiyang Shiyou 981 vào vùng biển của Việt Nam. Đến chiều cùng ngày, việc nghỉ làm để tuần hành lan tới 20 DN khác trong một số KCN - KCX ở TPHCM. PV Lao Động đã phỏng vấn Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính. Lúc đầu cuộc tuần hành diễn ra trong ôn hoà, tuy nhiên nhiều người sau đó đã kích động, phá cổng các doanh nghiệp đột nhập vào trong, yêu cầu chủ doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc và lôi kéo số công nhân này tham gia.

Tình hình biển Đông mới nhất: Một số người đã kích động công nhân CN ở KCX Linh Trung (TPHCM) đã tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùn biển Việt Nam. Ảnh LĐ

Theo thông cáo báo chí của UBND tỉnh Bình Dương phát đi sáng nay 14/5, một số người đã kích động, xúi giục công nhân đập phá, đốt nhà xưởng của doanh nghiệp. UBND tỉnh Bình Dương kêu gọi mọi người cần bình tĩnh, kiềm chế, không nghe theo sự xúi giục, kích động của kẻ xấu dẫn tới vi phạm pháp luật.

 Theo tin tức từ UBND tỉnh Bình Dương, có hàng trăm công ty bị đột nhập và phá hoại tài sản, đa số là các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc và Hàn Quốc, 15 doanh nghiệp bị đốt nhà xưởng, thiệt hại nhiều tỷ đồng, dẫn đến nguy cơ hàng trăm công nhân mất việc làm.

Lực lượng Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã được chi viện để phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương ngăn cản những hành động quá khích, điều tra, xử lý những kẻ vi phạm.

Trả lời về việc này trên báo Lao động, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Mai Đức Chính cho biết: Tổng LĐLĐVN đã có văn bản chỉ đạo cho các cấp CĐ, đặc biệt là LĐLĐ các tỉnh, thành phố có KCN tập trung đông CN nhanh chóng có biện pháp tuyên truyền, nói rõ chủ trương Chính sách của Đảng về vấn đề Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của VN. Chúng ta cực lực phản đối hành vi vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và chủ quyền biển đảo của VN nói trên. Vấn đề chủ quyền biển đảo là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Chúng ta sẽ có biện pháp, đối sách đấu tranh kiên quyết để yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng lãnh thổ của tổ quốc.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh: “Chúng ta có nhiều hình thức để thể hiện lòng yêu nước. Chúng ta có thể thể hiện tinh thần yêu nước bằng cách nhắn tin (cú pháp HSTS gửi 1407) ủng hộ ngư dân để họ cùng với các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư bám biển bảo vệ chủ quyền của đất nước...

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news