Trang chủ » Tin tức » Sự kiện hàng ngày
Thứ tư, 21/08/2019 15:51 (GMT 7)

Mua hàng chính hãng nhưng nhận điện thoại nhái, khách hàng tố Lazada lừa đảo

Đặt mua một chiếc điện thoại Oppo chính hãng trên Lazada, thế nhưng một khách hàng tại TP. HCM lại nhận được chiếc điện thoại nhái không sử dụng được.

Theo tin từ Thanh Niên, anh P.P.K tại TP.HCM có đặt mua một chiếc điện thoại Oppo Pro 128G với nhà bán hàng là Viễn Thông 89 và được xác nhận đơn hàng thành công qua email. Qua hệ thống tin nhắn, nhân viên tư vấn xác nhận đơn hàng của anh P.P.K và nêu chính sách khách hàng có quyền đổi tra sản phẩm trong vòng 7 ngày nếu như sản phẩm không đúng với chất lượng.

Đến ngày 7/8, anh P.P.K có nhận được một cuộc gọi từ nhân vật tự xưng là nhân viên đóng hàng của Lazada, xác nhận đơn hàng và thông báo đã gửi đi. Nghi ngờ, anh lập tức gửi tin nhắn để xác nhận liệu có phải SĐT của nhân viên Lazada hay không. Tuy nhiên nhân viên trực tổng đài đã từ chối xác nhận và chỉ trấn an bằng nội dung khách hàng có quyền đổi tra sản phẩm trong vòng 7 ngày.

Sau đó chỉ 1 ngày, anh P.P.K đã nhận được hàng do nhân viên bưu cục Viettel giao nhận với nguyên thùng có tem nhãn của Lazada. Anh trả đủ 3,39 triệu đồng để nhận kiện hàng nhưng khi mở ra, sản phẩm bên trong hoàn toàn không giống với một chiếc điện thoại chính hãng. Máy mở không lên nguồn, cục sạc cũng không có logo Oppo và hoàn toàn không sử dụng được. Ngay lập tức anh P.P.K đã gửi tin nhắn khiếu nại kèm theo hình ảnh lên Lazada và được hẹn từ 5-7 ngày sẽ phản hồi lại.

Mua hàng chính hãng nhưng nhận điện thoại nhái, khách hàng tố Lazada lừa đảo 1Kiện hàng anh P.P.K nhận được có vỏ bọc giống hệt chiếc Oppo thông thường. Ảnh: Thanh Niên

Sau khi thời hạn trên đã hết mà chưa có kết quả, anh P.P.K tiêp tục nhắn tin với Lazada nhưng vẫn chỉ nhận được lời hẹn tương tự. Đến ngày 12/8, anh lại nhận được một email từ Lazada thông báo hủy hàng vì đơn vị phân phối hết hàng. Anh lập tức phản hồi lại rằng mình đã nhận được kiện hàng vào ngày 8/8 và đã phản ánh về chất lượng nhưng tại sao giờ hệ thống lại thông báo đơn hàng bị hủy.

Đến ngày 15/8, Lazada thông báo đã chuyển khiếu nại của anh sang Công an TP.HCM. Anh P.P.K không đồng ý với cách giải quyết này và muốn gặp lãnh đạo của công ty nhưng không thành công.

Theo Thanh Niên, phía Lazada nhận thấy vụ việc có dấu hiệu lừa đảo nên đã chuyển sang các cơ quan chức năng điều tra. Trong phiếu chuyên đề gửi đến Công an TP.HCM và cho khách hàng, Lazada chỉ rõ dấu hiệu bất thường trong vụ việc như công ty không thực hiện đơn hàng nào có số hiệu giống như đơn hàng đã được cung cấp.

Mua hàng chính hãng nhưng nhận điện thoại nhái, khách hàng tố Lazada lừa đảo 2Tuy nhiên những sản phẩm bên trong đã bị rách, trong khi các phụ kiện không có logo của Oppo. Ảnh: Thanh Niên

Có khá nhiều chi tiết bất thường trong vụ việc này như vào ngày 8/8, anh P.P.K nhận được kiện hàng nhưng hệ thống vẫn đang trong trạng thái "chờ vận chuyển". Tên nhà bán hàng trên kiện hàng cũng khác với tên nhà bán hàng trên hệ thống Lazada. Ngoài ra, Viettel Post, đơn vị vận chuyển kiện hàng cho anh P.P.K cũng không nằm trong hệ thống vận chuyển liên kết của sàn giao dịch này.

Anh P.P.K cho biết mình thường xuyên mua hàng trên mạng và đặt hàng thông qua Lazada. Những món hàng giá trị dưới 1 triệu đồng, anh chưa bao giờ nhận được điện thoại xác nhận đơn hàng.

"Tôi đặt hàng trên Lazada, phía Lazada đã cung cấp số điện thoại, địa chỉ giao hàng của tôi cho nhà cung cấp. Nếu tôi không đặt hàng trên Lazada thì làm sao bị lừa đảo? Vậy khi nhà cung cấp giao hàng nhưng không đúng mã số đặt hàng thì Lazada phải làm việc với nhà cung cấp, không thể đổ lỗi cho khách hàng. Tôi yêu cầu Lazada cung cấp các bằng chứng làm việc với nhà cung cấp hay bằng chứng phía công an đã xử lý cũng không có. Như vậy tôi có quyền nghi ngờ có việc Lazada tiếp tay bán hàng không chính hãng, lừa đảo khách hàng", anh P.P.K bức xúc.

Tin Liên Quan
Thành Đạt (Tổng hợp)
Nguồn: Nguoiduatin.vn
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục