Theo đó, ngành đường sắt dừng chạy tàu SP1 xuất phát tại Hà Nội lúc 21 giờ 35 phút; tàu SP2 xuất phát tại Lào Cai lúc 20 giờ 55 phút; tàu SP3 xuất phát tại Hà Nội lúc 22 giờ; tàu SP4 xuất phát tại Lào Cai lúc 21 giờ 40 phút; tàu YB4 xuất phát tại Yên Bái lúc 14 giờ 45 phút. 

Hành khách có vé đi các chuyến tàu này được hoàn trả toàn bộ tiền vé trong vòng 30 ngày (kể từ ngày tàu ngừng chạy). Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đang theo dõi và phối hợp các đơn vị liên quan để tổ chức các phương án phục vụ hành khách. 

 

Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng khuyến cáo hành khách cập nhật, theo dõi các thông tin chi tiết về kế hoạch chạy tàu, sẽ được cập nhật thường xuyên trên website www.vantaiduongsathanoi.vn và tổng đài 19000109.

Theo thông báo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 11 giờ 30 phút ngày 20-7, trên địa bàn tỉnh đã có 21 người chết, mất tích và bị thương do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Ngoài ra, hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn cũng làm thiệt hại về nhà cửa, hoa màu của Nhà nước và nhân dân trên địa bàn ước tính hơn 10 tỷ đồng.

Mưa lũ cũng làm sạt lở nhiều kè, bờ các sông, suối với tổng chiều dài hàng trăm mét và đang có nguy cơ sạt lở thêm; hàng chục công trình hạ tầng và điện bị hư hỏng.

Các tuyến quốc lộ 32, 37, tỉnh lộ 166, 172, 174 và đường liên xã... bị ách tắc tại nhiều điểm do nước lũ và sạt lở đất, khiến giao thông tê liệt.

Hiện nay đường vào các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ rất khó khăn, nhiều nơi không thể tiếp cận.

Trang Vũ (Tổng hợp)