Tin mới

Mưa lũ tàn phá Quảng Bình: Phó Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả

Chủ nhật, 16/10/2016, 08:34 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ cùng các ngành liên quan đến Quảng Bình làm việc, nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ cùng các ngành liên quan đến Quảng Bình làm việc, nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Zing đưa tin cho biết chiều tối 15/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ cùng các ngành liên quan đến Quảng Bình làm việc, nắm bắt tình hình cũng như chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ. 

Theo đó, trước khi có buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp đến kiểm tra tình hình tại điểm ngập sâu ở xã Lộc Ninh (TP Đồng Hới), cùng trò truyện, thăm hỏi và trao quà động viên gia đình những người dân tại đây.  

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại Quảng Bình: Ảnh: Zing

Đoàn công tác do Phó Thủ tướng dẫn đầu cũng đã đi kiểm tra tình hình ngập nước tại cảng Gianh, nơi đang có hàng ngàn tàu, thuyền neo đậu.  

Đến 23h cùng ngày, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo các tỉnh và các ngành địa phương. 

Trong buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài đã có báo cáo về tình hình thiệt hại trên địa bàn. Theo đó, Quảng Bình đã có 9 người chết, 10 người mất tích và 7 người bị thương sau mưa lũ.

Mưa lũ đã gây ngập nước gần 57.000 nhà dân tại các huyện, TP, thị xã. Khoảng hơn 1.100 ha hoa màu cùng cây công nghiệp đã bị hư hại nặng và hơn 2.000 gia súc, 100.000 gia cầm chết hoặc bị trôi.  

Thông tin trên Tiền Phong cho biết, sau trận mưa lũ, Quảng Bình gần như tê liệt và thúc thủ trước sự tàn phá của nước lũ. Không ít địa phương ghi nhận đạt đến đỉnh lũ năm 1985. Với lượng mưa xấp xỉ 1.000 mm trong mấy ngày vừa qua đã nhấn chìm TP. Đồng Hới trong biển nước.

Nhiều tuyến đường và hàng nghìn ngôi nhà bị ngập trắng nước. Trưa ngày 14/10, sau trận mưa lớn trên toàn tỉnh, Quảng Bình đã bị ngập lụt trên diện rộng. Theo báo cáo nhanh của Văn phòng PCLB&TKCN Quảng Bình, tính đến chiều 15/10, toàn tỉnh có gần 30.000 ngôi nhà bị ngập, có nơi ngập sâu hơn 2m, hơn 50 ngôi nhà bị tốc mái do lốc xoáy. 

Quảng Bình gần như tê liệt sau mưa lũ. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 15/10, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện hỏi thăm và chia buồn sâu sắc đến thân nhân các gia đình có người bị thiệt hại, yêu cầu chủ động phòng chống lũ và hạn chế thiệt hại về người,tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó mưa lũ theo cấp báo động, bảo đảm an toàn cho người dân, chủ động triển khai phương án khắc phục hậu quả mưa lũ.

Kiên quyết sơ tán các hộ dân sinh sống tại các vùng nguy hiểm có nguy cơ bị ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn. Huy động mọi phương tiện, lực lượng, bằng mọi biện pháp tiếp cận những khu dân cư bị ngập sâu, chia cắt. 

Về công tác khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các Bộ Nông nghiệp, Giao thông vận tải, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn Trung ương hỗ trợ Quảng Bình nhanh chóng ổn định đời sống.

Đồng thời Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh các Bộ ngành cùng tỉnh Quảng Bình cần lưu ý lên sẵn phương án đề phòng bão số 7 có thể đổ bộ vào tỉnh này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news