Tin mới

Mua sắm lễ thắp hương gần 5 tỷ đồng dịp 27/7, Sở LĐTBXH tỉnh Hà Tĩnh lên tiếng

Thứ tư, 31/07/2019, 15:23 (GMT+7)

Sau khi thông tin về gói thầu Lễ thắp hương thờ cúng Liệt sỹ ngày 27/7 có giá lên đến gần 5 tỷ đồng khiến dư luận choáng váng, Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh đã có phản hồi.

Sáng 31/7, tài khoản Facebook có tên B.Đ. đăng tải thông tin: "Ngày thương binh liệt sỹ vừa qua… Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh mời thầu mua sắm lễ thắp hương thờ cúng liệt sỹ số tiền 4,757 tỷ đồng. Không biết lễ như thế nào, thắp ở đâu, nhưng số tiền khủng quá. 13 huyện thị chắc cũng tốn số tiền không nhỏ mua sắm lễ thắp hương. Thiết nghĩ, số tiền mua lễ này dùng ít thôi, chia nhỏ ra, thêm vào phần quà tặng gia đình liệt sỹ, ý nghĩa và có ích hơn".

Ngay sau khi được đăng tải, thông tin này lập tức nhận được sự quan tâm và bình luận của nhiều người. Trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ sự bất ngờ về số tiền "khủng" gần 5 tỷ đồng chi cho việc mua lễ thắp hương.

Theo tìm kiếm của PV Báo Giao thông trên trang muasamcong.mpi.gov.vn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đúng là có thông báo đấu thầu về gói thầu nói trên.

Theo thông báo, gói thầu "Mua sắm lễ thắp hương thờ cúng Liệt sỹ nhân dịp Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019)". Hình thức đấu thầu rộng rãi, hình thức dự thầu qua mạng.

Dự toán gói thầu là 4.757.200.000 đồng, được trích từ nguồn kinh phí chi sự nghiệp đảm bảo xã hội năm 2019 (được bố trí theo Quyết định số 1619/QĐ-UBND ngày 30/5/2019 của UBND tỉnh).

Trước thông tin về gói thầu trên, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Võ Xuân Linh - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh xác nhận về việc Sở vừa mở gói thầu mua sắm lễ thắp hương cho các liệt sỹ với giá hơn 4,7 tỷ đồng.

"Việc mở gói thầu này được thực hiện theo luật và Sở thực hiện theo đúng quy định của pháp luật chứ không làm sai", ông Linh khẳng định

Trong khi đó, bà Lê Thị Mai Hoa - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh cũng cho biết, số tiền 4,7 tỷ đồng là tiền ngân sách của tỉnh Hà Tĩnh chi ra để mua quà tặng cho gia đình thân nhân các liệt sỹ để thắp hương thờ phụng chứ không phải mua sắm lễ để thắp hương tại các nghĩa trang hay một địa điểm nào.

"Trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có gần 24 nghìn liệt sỹ. Theo quy định, mỗi gia đình thân nhân liệt sỹ sẽ được nhận gói quà trị giá 200 nghìn đồng bao gồm lễ là bánh kẹo", bà Hoa thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news