Tin mới

Mức độ nguy hiểm của 4 loại ma túy khiến 7 người tử vong ở lễ hội âm nhạc

Thứ ba, 18/09/2018, 15:16 (GMT+7)

Kết quả xét nghiệm ban đầu, cả 7 nạn nhân tử vong ở lễ hội âm nhạc Hồ Tây cùng lúc dùng thuốc lắc, ma túy đá, ma túy tổng hợp và cần sa.

Kết quả xét nghiệm ban đầu, cả 7 nạn nhân tử vong ở lễ hội âm nhạc Hồ Tây cùng lúc dùng thuốc lắc, ma túy đá, ma túy tổng hợp và cần sa.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, thông tin từ Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cũng cho thấy cả hai bệnh nhân dương tính với ma túy tổng hợp và ma túy đá. Trước đó, hai bệnh nhân này được chuyển đến viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, suy thận, trụy tim mạch... Đến chiều 17/9, sức khỏe của một bệnh nhân đã ổn định trở lại.

Các loại ma túy tổng hợp có chứa chất methamphetamine và amphetamine... gây cảm giác hưng phấn. Để giải độc methamphetamine phải mất khoảng hai tuần, gấp đôi thời gian so với nhiều loại thuốc khác.

Theo báo Gia đình và xã hội, thử test nhanh với các trường hợp vào viện với 4 loại ma tuý cho kết quả dương tính với: MET (ma tuý đá), THC (cần sa) và MDMA (thuốc lắc).

Lễ hội âm nhạc diễn ra tại Hồ Tây. Ảnh Tiền phong

Chia sẻ trên báo Gia đình và xã hội, ThS Nguyễn Trung Nguyên (Phụ trách Trung tâm Chống độc)khuyến cáo, ngày càng có quá nhiều loại ma túy mới xuất hiện, núp bóng dưới nhiều loại thuốc, trò chơi mà không dễ nhận biết. Tình trạng các ca ngộ độc những loại ma túy mới (là ma túy tổng hợp) như: Amphetamin và các chất cùng loại, lá Khat, cần sa, ma túy dạng thấm (LSD) có phần nhiều lên. Các trường hợp vào viện chủ yếu là người trẻ, thanh niên, cả học sinh sinh viên. Khi dùng ma túy đá bệnh nhân hôn mê, co giật, loạn nhịp tim, huyết áp, đe dọa tính mạng.

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, khoảng 23h10 phút ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ), về việc tiếp nhận 2 trường hợp nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập.

Qua kiểm tra xác định ngoài 7 nạn nhân tử vong còn 5 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Công an TP. Hà Nội đang khẩn trương điều tra, làm rõ loại ma tuý mà các nạn nhân sử dụng và số ma tuý này được mua từ đâu.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news