Tin mới

Nam sinh cứu 3 mẹ con cô giáo đuối nước được công nhận liệt sĩ

Thứ sáu, 27/09/2019, 18:47 (GMT+7)

Liệt sĩ Hoàng Đức Hải - người hi sinh khi cứu thoát 3 mẹ con cô giáo bị đuối nước vừa được Thủ tướng Chính phủ truy tặng bằng Tổ quốc ghi công.

Sáng 27/9, tại Hội trường UBND xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, chính quyền địa phương đã tổ chức Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Hoàng Đức Hải, người đã dũng cảm hi sinh khi cứu 3 mẹ con cô giáo Đuối nước tại sông Ghép.

Lãnh đạo huyện Tĩnh Gia, xã Hải Ninh, thân nhân liệt sĩ Hoàng Đức Hải và đông đảo người dân địa phương có mặt tham dự buổi lễ.

Liệt sĩ Hoàng Đức Hải, sinh ngày 27/2/1996 trong một gia đình nông dân nghèo thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia. Trước khi hy sinh, anh Hải là một sinh viên ưu tú tại trường Đại học Kinh tế - Kỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân liệt sĩ Hoàng Đức Hải.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 8/2/2018, anh Hải cùng em gái mang cá xuống sông Ghép thuộc địa phận xã hải Châu, huyện Tĩnh Gia để thả cá chép tiễn ông Táo lên trời theo phong tục địa phương.

Khi vừa tới nơi, Hải nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ dưới sông Ghép vọng lên. Bất chấp dòng nước lạnh và chảy siết, Hoàng Đức Hải đã dũng cảm xuống dòng sông để cứu người bị nạn.

Sau một thời gian tìm kiếm, anh Hải cùng người dân địa phương đã cứu được 3 mẹ con cô giáo Lê Thị Loan (giáo viên trường THCS Hải Châu) đang chới với giữa sông. Tuy nhiên, do thời tiết giá lạnh, chảy xiết và kiệt sức nên Hải đã bị dòng nước cuốn trôi và hy sinh.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh Hoàng Đức Hải vì đã có hành động dũng cảm.

Ngày 17/7/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 887/QĐ-TTg, cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Hoàng Đức Hải.

Tại buổi lễ, lãnh đạo chính quyền địa phương đã gửi lời chia buồn sâu sắc, đồng thời biểu dương tinh thần dũng cảm, hy sinh thân mình để cứu người đến thân nhân liệt sĩ Hải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.