Tin mới

Nam sinh lớp 8 tự tử sau khi bị công an xã tạm giữ xe

Thứ năm, 05/04/2018, 20:00 (GMT+7)

Bị công an xã dừng kiểm tra và tạm giữ phương tiện do không đội mũ bảo hiểm, Đà bỏ về. Người thân sau đó phát hiện nam sinh này treo cổ tự tử trên cây cà phê sau nhà.

Bị công an xã dừng kiểm tra và tạm giữ phương tiện do không đội mũ bảo hiểm, Đà bỏ về. Người thân sau đó phát hiện nam sinh này treo cổ tự tử trên cây cà phê sau nhà.

Chiều 5/4, ông Lê Anh Hùng - Chủ tịch UBND xã Ea Hiu (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một học sinh lớp 8 thắt cổ tự tử.

Nạn nhân là em Hồ Sâm Đà (SN 2004, người dân tộc Vân Kiều, học sinh lớp 8 một trường THCS trên địa bàn.

Nam sinh lớp 8 tự tử sau khi bị công an xã tạm giữ xe - Ảnh 1.

Bố cháu Đà (người mặc áo màu xanh lá chuối)

Ông Hồ Sâm Chương (SN 1967, bố Đà) cho biết, khoảng 8 giờ sáng  nay, Đà điều khiển xe máy của anh trai để chở chị dâu ra bắt xe buýt lên TP.Buôn Ma Thuột. Khi về đến ngã tư cách nhà khoảng 500 m, cháu Đà bị lực lượng công an xã chặn kiểm tra và tạm giữ xe.

Nhiều nhân chứng cho biết, sau khi bị tạm giữ xe máy, cháu Đà đi bộ về nhà. Đến khoảng 9 giờ, người thân phát hiện Đà treo cổ tự tử trên cây cà phê sau nhà.

Ông Chương nhận định: "Có thể Đà lo sợ cha mẹ la mắng vì bị tạm giữ xe nên đã treo cổ tự tử".

Ông Lê Anh Hùng - Chủ tịch UBND xã Ea Hiu xác nhận, sáng 5/4, công an xã tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông. Lực lượng công an phát hiện 3 chiếc xe máy do học sinh điều khiển vi phạm nên chặn lại để xử lý, trong đó có xe của cháu Đà.

"Báo cáo của công an xã cho biết, cháu Đà điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ đuổi điều khiển phương tiện. Sau khi dừng xe, Đà đã để đó đi về" – ông Hùng nói.

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo công an huyện Krông Pắk, cho biết sau khi xảy ra vụ việc công an huyện đã xuống khám hiện trường. 

Công an đề nghị khám nghiệm tử thi nhưng gia đình không đồng ý.

Cũng theo vị này, Nghị định của Chính phủ quy định lực lượng công an xã được tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên thôn, liên xã thuộc địa bàn mình quản lý để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.  

Tại xã Ea Hiu, lực lượng công an xã thực hiện theo kế hoạch đã được Chủ tịch UBND xã phê duyệt. Do đó, việc công an xã tạm chặn xe của cháu Đà do cháu không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi là đúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news