Tin mới

Nạn nhân bị con nghiện khống chế suốt 4 giờ: "Tôi nghĩ mình không sống được"

Thứ ba, 19/04/2016, 15:16 (GMT+7)

“Lúc nào Sơn cũng kề dao vào cổ ép chạy xe máy khắp nơi, đầu lúc nào cũng ngước lên trời. Tôi không nghĩ mình có thể sống sót được đâu” - nạn nhân bị bắt làm con tin ở Nghệ An chưa hết bàng hoàng cho biết.

“Lúc nào Sơn cũng kề dao vào cổ ép chạy xe máy khắp nơi, đầu lúc nào cũng ngước lên trời. Tôi không nghĩ mình có thể sống sót được đâu” - nạn nhân bị bắt làm con tin ở Nghệ An chưa hết bàng hoàng cho biết.

[mecloud]Xz6WvlBuML[/mecloud]

Vụ việc Chu Văn Sơn (SN 1981, trú tại xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) dùng dao khống chế anh Nguyễn Văn Quảng (SN 1982) là người cùng xóm suốt nhiều giờ liền khiến dư luận chưa hết bàng hoàng.

Phải mất hơn 4 giờ cam go, lực lượng công an mới tiếp cận khống chế đối tượng và giải cứu cho anh Quảng.

Trao đổi trên báo VOV, anh Quảng chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc nào dao, kéo cũng được Sơn dí vào cổ, bụng tôi. Tâm trạng lúc đó của tôi rất sợ hãi. Đặc biệt dù được mọi người khuyên can nhưng lúc nào Sơn cũng trong tình trạng manh động và có thể làm bất cứ điều gì. Lúc nào Sơn cũng đòi giết, đòi lấy mạng nếu như lực lượng công an, những người xung quanh có bất kỳ hành động nào không vừa ý với Sơn”.

Chu Văn Sơn lúc bị dẫn giải lên xe thùng - Ảnh: Hải Bình/ Vnexpress

“Khi nào chiếc dao cũng kề dưới cổ nên tôi phải ngước đầu lên trời, không thể quan sát rõ phía trước để chạy xe máy, mà đi theo sự chỉ dẫn của anh ta.

Sơn nói tôi đi bên phải hoặc rẽ bên trái thì tôi chỉ biết nghe theo lệnh mà làm theo. Khi rẽ sang đường, tôi chỉ biết nhấn phanh, hạ ga mà không quan sát được có phương tiện nào ở phía sau hay không. Tôi không nghĩ mình có thể sống sót được”, anh Quảng nói.

Theo anh Quảng, đến đầu giờ chiều, Sơn bắt anh Quảng chở xe quay về nhà ông Chu Văn Hồ (bố đẻ Sơn) để uống nước và hút thuốc lào. Lúc này, anh Nguyễn Văn Điệp, công an viên xã Diễn Bích và 2 công an mặc thường phục khác bám theo, luôn giữ khoảng cách với Sơn để đối tượng không manh động. Sơn yêu cầu anh Điệp múc nước cho mình uống. Rồi bắt anh Điệp lấy thuốc lào cho mình hút.

Trong lúc anh Sơn ghé mồm hút thuốc lào, anh Điệp lao vào hất chiếc kéo văng khỏi tay Sơn, đè anh Sơn xuống đất. Anh Quảng bị Sơn rạch một nhát dao sượt vào cổ nhưng cố bỏ chạy, được một đoạn thì ngất xỉu và được người thân đưa đi cấp cứu.

“Nếu khi đó anh Điệp không nhanh trí  thì chắc tôi chết rồi” anh Quảng cho biết.

Anh Quảng cho biết thêm, Sơn chính là anh họ của mình cũng là người trong xóm với nhau, anh Quảng không biết vì lý do gì mình lại trở thành nạn nhân của Sơn.

Trong diễn biến có liên quan, sáng 19/4, trao đổi trên báo Thanh Niên, thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, công an huyện đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Chu Văn Sơn để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

 Vết thương ở cổ anh Quảng đã được khâu kịp thời - Ảnh: Báo Nghệ An

Bước đầu, công an xác định Sơn có biểu hiện ngáo đá. Theo tìm hiểu, Sơn là "con nghiện" lâu năm ở địa phương và có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết, người dân trong xã và các vùng lân cận vẫn chưa hết hoang mang sau sự việc. Nhiều người ví sự việc như trong phim.

"Sáng 18/4, lãnh đạo xã đến động viên hỏi thăm anh Quảng. Chính quyền địa phương cũng tuyên truyền để ổn định cuộc sống của người dân. Về thông tin Sơn có HIV, chúng tôi chưa nắm rõ", bà Hạnh nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]KZ3F7KXMzL[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news