Tin mới

Nạn nhân kể lại giây phút sập công trình tiệc cưới Hoàng Tử

Chủ nhật, 04/10/2015, 06:58 (GMT+7)

"Lúc đó, tôi từ ngoài vừa bước vào công trình thì nghe ầm một tiếng. Một phần tòa nhà đang xây dựng đổ ập xuống tôi và một số người làm bên trong".

"Lúc đó, tôi từ ngoài vừa bước vào công trình thì nghe ầm một tiếng. Một phần tòa nhà đang xây dựng đổ ập xuống tôi và một số người làm bên trong".

Vụ tai nạn xảy ra chiều 3/10, tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Hoàng Tử (TP Cần Thơ) khiến một người chết và 4 nạn nhân bị thương.[mecloud]uuLZDB8YJS[/mecloud]

Hiện tại các nạn nhân đang được tích cực điều trị ở Bệnh viện Quân y 121 (TP Cần Thơ), ngồi phía ngoài, thân nhân của các nạn nhân đang từng giờ ngóng trông tình trạng sức khỏe của người thân mình.

Hiện trường vụ sập công trình tiệc cưới Hoàng Tử. Ảnh Zing.vn.

Bà Phạm Thị Thơm (60 tuổi, mẹ anh Hiếu) ngồi ở hành lang bệnh viện, bà đã khóc sưng hai mắt vì lo cho người con duy nhất, bà cho hay, bà được công nhân làm chung với con trai báo tin nên tức tốc đến bệnh viện.

"Lúc nãy bác sĩ cho tôi vào gặp Hiếu, nó bị thương ở đầu nặng lắm, 2 mắt sưng húp, rách mũi và không nói năng được gì. Bên bệnh viện nói nó bị đọng máu trong não, ngoài ra xương vai có dấu hiệu bị gãy", bà Thơm kể.

Anh Hiếu có vợ con nhưng đã chia tay. Người đàn ông này thuê trọ sống cùng mẹ ở gần trung tâm tiệc cưới nói trên. Anh làm lao động thời vụ cho công trình với mức lương hơn 200.000 mỗi ngày.

Hiện tại ông Kim Sen (54 tuổi, quê Vĩnh Long), nhớ lại sự việc kinh hoàng, ông Kim Sen kể lại trong sự sợ hãi: "Lúc đó, tôi từ ngoài vừa bước vào công trình thì nghe ầm một tiếng. Một phần tòa nhà đang xây dựng đổ ập xuống tôi và một số người làm bên trong".

Người đàn ông này bị chùm đèn trần nhà rơi trúng lưng và mắc kẹt ở phía ngoài đống đổ nát. Thấy vậy, các công nhân làm chung nhanh chóng kéo ông ra rồi chuyển đến viện cấp cứu.

Còn anh Thạch Oanh Kha (31 tuổi, con rể ông Sen) là người chứng kiến khi công trình sụp đổ, anh Kha  cho biế, trước khi xảy ra vụ việc trời mưa khá lớn, anh Kha vào làm ca buổi chiều một lúc thì nghe tiếng động lớn ở khu bên cạnh.

Khi chạy đến, anh Kha cùng nhiều công nhân thấy một góc tòa nhà đổ sụp xuống. Một người bị đè chết tại chỗ, một số nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát.

Còn chị Nguyễn Thị Ngọc (35 tuổi, vợ nạn nhân Tấn) cho hay, vợ chồng chị sinh được 2 con, sống gần cầu Cần Thơ, phía bờ Vĩnh Long.

Ngày thường, người phụ nữ ở nhà nội trợ và chăm sóc con, anh Tấn là lao động chính trong nhà, ai thuê gì làm nấy.

"Anh ấy mới vào làm cho công ty được vài tháng, mỗi ngày nhận 220.000 đồng", chị Ngọc nói.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 3/10, tại công trình xây dựng Trung tâm hội nghị, tiệc cưới Hoàng Tử (thuộc Khu du lịch Biển Cần Thơ, cồn Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) bất ngờ đổ sập.

Một số công nhân tháo giàn giáo thì bị một khối bê tông lớn có chiều dài khoảng 10m, rộng khoảng 3m bất ngờ đổ sập. Vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân tử vong tại chỗ, 4 công nhân khác bị thương.

Danh tính 4 nạn nhân bị thương: Phạm Văn Hiếu (SN 1980, ngụ xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang), Mai Bá Tấn (SN 1976), Phan Văn Út (SN 1967), Kim Seng (1961) cùng ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Ngay sau khi xảy ra sự cố lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news