Tin mới

Nắng nóng gay gắt, lượng điện tiêu thụ toàn quốc lập kỷ lục mới

Chủ nhật, 23/06/2019, 15:03 (GMT+7)

Nắng nóng gay gắt liên tục trên diện rộng tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung trong những ngày qua đã khiến sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc thiết lập đỉnh cao kỷ lục.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do tình hình nắng nóng gay gắt diện rộng duy trì liên tục ở mức 39-40 độ ở miền Bắc và miền Trung trong tuần vừa qua đã làm cho công suất tiêu thụ đầu nguồn và sản lượng điện tiêu thụ toàn quốc tăng cao kỷ lục.

EVN đã phải huy động nhiều tổ máy nhiệt điện chạy dầu chi phí cao để bảo đảm cung cấp điện. Ảnh: EVN

Số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (A0) cho thấy công suất tiêu thụ đầu nguồn toàn quốc đã đạt tới 38.147 MW vào khoảng 14h ngày 21/6. Đây là mức công suất đỉnh cao kỷ lục trong lịch sử từ trước đến nay.

Không chỉ về công suất, sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc của ngày 21/6/2019 cũng ghi nhận số liệu cao kỷ lục ở mức gần 800 triệu kWh.

Để bảo đảm cung cấp điện với mức tiêu thụ tăng rất cao trong những ngày qua, EVN đã phải thường xuyên huy động các tổ máy nhiệt điện chạy dầu với chi phí rất cao từ 3500 đến 5000 đồng/kWh.

Cụ thể, trong ngày 21/6 vừa qua, EVN đã phải huy động nhiều tổ máy nhiệt điện chạy dầu trong hệ thống với tổng công suất chạy dầu lên tới gần 2000 MW.

Với tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn, EVN tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Ngoài việc sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ, khách hàng cũng không nên sử dụng cùng lúc các thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news