Tin mới

Ngắm cây mít gần 500 quả, sai từ gốc tới ngọn ở Quảng Ngãi

Thứ bảy, 10/06/2017, 09:28 (GMT+7)

Một cây mít giống mít Mã Lai ở Quãng Ngãi sau 11 năm, cây đã cho ra có gần 500 quả, sai từ gốc đến ngọn. Thấy lạ, nhiều người đến xem và cá độ với nhau về số lượng quả.

Một cây mít giống mít Mã Lai ở Quãng Ngãi sau 11 năm, cây đã cho ra có gần 500 quả, sai từ gốc đến ngọn. Thấy lạ, nhiều người đến xem và cá độ với nhau về số lượng quả.

Cây mít gần 500 quả, sai từ gốc tới ngọn ở Quảng Ngãi. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Dân trí, cây mít “siêu quả” trên thuộc sở hữu của gia đình bà Trần Thị Nhàn (phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi). Đây là giống mít Mã Lai bà Nhàn được một người bạn tặng cách đây 11 năm.

Bà Nhàn bên cạnh cây mít “siêu quả”. Ảnh: Trí thức trẻ

Bà Nhàn cho hay, cây mít trên được một người bạn tặng, sau khi trồng được khoảng 4 năm thì bắt đầu ra quả, ngay lứa đầu tiên đã ra từ 40-50 quả chủ yếu ở phần gốc cây.

Đến năm thứ 7 gia đình bà đếm được trên 150 trái. Bắt đầu từ những mùa sau, cây mít ra trái nhiều đến nỗi bà đếm không xuể.

"Mùa mít năm ngoái, nhiều người đến xem và cá độ với nhau về số lượng trái. Sau đó đếm thử thì được 460 trái. Riêng năm nay, số lượng trái nhiều hơn so với năm ngoái, ước chừng khoảng 500 trái", bà Nhàn thông tin.

Trọng lượng quả mít dao động từ 1-1,5 kg/quả, thịt ngọt và thơm không thua gì giống mít tố nữ. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo quan sát, cây mít này có đường kính gốc trên 80 cm, nhiều chùm mít có đến 15 - 16 trái với kích cỡ khá đều nhau. Tất cả số trái trên cây đều phát triển tốt, không sâu bệnh.

Về bí quyết chăm sóc cây mít, bà Nhàn cho biết không có gì đặc biệt. Bà chỉ gom lá khô vun vào gốc mít để tạo mùn chứ không dùng bất cứ loại phân bón hóa học nào.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news