Tin mới

Ngày 20/11, Sở GĐ&ĐT TP.HCM chỉ đạo không nhận hoa chúc mừng

Thứ tư, 15/11/2017, 13:57 (GMT+7)

Trong thông báo gửi đi mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, sẽ không tiếp đón các đoàn đến chúc mừng và không nhận hoa chúc mừng trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trong thông báo gửi đi mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, sẽ không tiếp đón các đoàn đến chúc mừng và không nhận hoa chúc mừng trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đây là năm thứ 5 Sở từ chối tiếp đoàn và nhận hoa chúc mừng từ các đơn vị. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Dịp này, nhiều trường học trên địa bàn thành phố cũng tập trung tổ chức các hoạt động hướng đến giáo dục lòng tri ân cho học sinh, không coi trọng vấn đề quà cáp, vật chất với mục đích “Để ngày lễ không trở thành gánh nặng”.

Trong thông báo gửi đi, Sở GD&ĐT TP.HCM chân thành gửi lời cảm ơn đến các ban ngành, đoàn thể và đơn vị đã quan tâm hỗ trợ ngành giáo dục thành phố trong sự nghiệp “trồng người” suốt thời gian qua. Đồng thời, Ban giám đốc Sở cho biết sẽ nhận những lời chúc tốt đẹp của các tổ chức, cá nhân theo hình thức thiệp chúc mừng điện tử trên tinh thần thân ái và tiết kiệm.

Đây là năm thứ 5 Sở từ chối tiếp đoàn và nhận hoa chúc mừng từ các đơn vị.

Với tinh thần đó, nhiều năm nay, các trường học từ bậc mầm non đến trung học phổ thông tại TP.HCM luôn hướng phụ huynh và học sinh đến các hoạt động tinh thần mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam chứ không coi trọng hoa hay quà chúc mừng.

Năm nay, lễ 20/11 của thầy trò Trường THPT Nguyễn Hữu Huân ở quận Thủ Đức sẽ diễn ra sớm hơn 2 ngày với nhiều hoạt động sôi nổi như hội thao, hội diễn văn nghệ, làm thiệp tặng thầy cô, sinh hoạt truyền thống…

Điều đặc biệt là trong ngày lễ, nhà trường chuẩn bị sẵn các phần quà để học sinh dành tặng cho bộ phận phục vụ trong trường như: giám thị, nhân viên y tế, bảo vệ, lao công. Đúng ngày 20/11, giáo viên không phải đi dạy mà được nghỉ ngơi hoặc ôn lại kỷ niệm cùng các cựu học sinh của mình.

Mong muốn xóa bỏ tư tưởng phải tặng gì đó cho thầy cô vào ngày 20/11 của không ít phụ huynh, từ nhiều năm nay, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ở Quận 4 luôn coi trọng hoạt động lễ hội và giáo dục tri ân cho toàn thể học sinh vào dịp quan trọng này.

Học sinh được dạy làm hoa, làm thiệp tại lớp và tự tay viết những lời chúc tốt đẹp dành tặng giáo viên. Nhà trường không khuyến khích phụ huynh tặng hoa hay quà cho thầy cô giáo.

Vào ngày 20/11, các em sẽ tham gia sinh hoạt truyền thống, diễn văn nghệ. Trong khi đó, giáo viên và cán bộ toàn trường sẽ có một ngày vui trọn vẹn với các hoạt động vui chơi, giải trí và tri ân cùng các thế hệ lãnh đạo, giáo viên hưu trí trước khi trở về nhà vui vầy bên gia đình.

Trước đó, ngày 13/11, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT cho dừng buổi lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 để tập trung khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trong khi đó, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cũng có thông báo tới các phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc về việc tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news