Tin mới

Ngày mai xét xử hung thủ sát hại 4 người ở Nghệ An

Thứ ba, 29/09/2015, 10:13 (GMT+7)

Ngày mai 30/9, vụ án Vi Văn H. sát hại 4 người trong một gia đình dự kiến được đưa ra xét xử lưu động tại huyện Tương Dương vào ngày mai, 30/9.

Ngày mai 30/9, vụ án Vi Văn H. sát hại 4 người trong một gia đình dự kiến được đưa ra xét xử lưu động tại huyện Tương Dương vào ngày mai, 30/9.

Vi Văn H. (SN 1995, trú tại bản Phồng, Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An) bị truy tố ra trước pháp luật tội “giết người” theo điểm a, điểm c, điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ Luật Hình sự: giết nhiều người, giết trẻ em, có tính chất côn đồ.

Vụ án dự kiến được đưa ra xét xử lưu động tại huyện Tương Dương vào ngày mai, 30/9.

Vi Văn Hai tại cơ quan công an. Ảnh báo Tiền Phong.

Thượng tá Phan Hữu Chu – Phó trưởng Phòng cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (PC81) Công an tỉnh Nghệ An cho biết trên báo Dân Trí: “Đây là vụ trọng án gây chấn động dư luận được xử lưu động công khai nên dự kiến sẽ có một lượng lớn người dân đến xem. Chúng tôi sẽ huy động 1 lượng lớn gồm lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp của PC81, Trại tạm giam Công an tỉnh, CA huyện Tương Dương, CA thị trấn Hòa Bình và CA các xã lân cận để đảm bảo an toàn cho phiên xét xử”.

Trước đó, như thông tin trên báo chí, ngày 2/7/2015, người dân phát hiện thi thể chị Lê Thị Yến (SN 1989), cháu Lo Việt Chung (SN 2014) và bà Viêng Thị Dương (SN 1952) trên bờ khe Kèn Tạ thuộc khu vực C5 Kèn Tạ.

Ngày 19/7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Vi Văn H. (tức Mằn) – bị can gây ra vụ án mạng kể trên.

Cơ quan điều tra làm rõ: Sáng ngày 02/7/2015, Vi Văn H. cùng một số người được một hộ dân trong bản mời uống rượu để cảm ơn đã kéo gỗ giúp. Tại đây, sau khi uống rượu, H. tham gia đánh bài quỳ rồi cầm dao đi hái chanh để ăn.

Khi H. đang hái chanh trong vườn của một người dân thì anh Lo Văn Thọ thấy và tỏ ý không đồng tình việc H. tự ý hái chanh mà chưa xin phép chủ nhà.

Sau đó, H. xin anh Thọ một cái túi bóng để mang chanh về thì chị Yến thấy và xin một quả để ăn. Anh Thọ tỏ ý không bằng lòng rồi đi ra ngoài lán đứng. Một lát sau, anh Thọ đi vào nói H.: "Chú ra đây "chơi" vợ anh à". H. nói: "Em mô có được chơi". Chị Yến nói với anh Thọ: "Sao anh lại nói thế, em với chú có chi mô". Bà Dương bảo tất cả im lặng rồi đi ra khe để tắm.

Thọ nhìn thẳng vào mặt Vi Văn H. rồi nhảy vào đấm. H. tránh được và bỏ chạy ra hướng cửa. Anh Thọ đuổi theo. Thấy con dao của anh Thọ để dưới sàn lán, H. cầm lấy rồi quay lại. Anh Thọ thấy H. cầm dao quay lại thì cũng quay đầu bỏ chạy. H. đuổi kịp, chém nhiều nhát vào lưng, cổ nạn nhân khiến anh này tử vong.

Thấy chị Yến địu con bỏ chạy, H. cầm dao đuổi theo. Trên đường đuổi theo chị Yến, H. chạy qua chỗ bà Dương và sát hại bà này trước khi ra tay với chị Yến và cháu Chung.

Sau khi gây án Vi Văn H. cầm dao chạy lên nhà anh Thọ lấy túi chanh, lấy dao, áo của mình. Trước khi bỏ đi, H. nhặt thanh củi đang cháy để đốt lán anh Thọ. H. vứt con dao gây án cách hiện trường khoảng hơn 60m rồi về nhà lấy chanh mời mọi người ăn.

 Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an