Tin mới

Ngày thi đầu tiên THPT Quốc gia 2019: 34 thí sinh vi phạm, 2 giám thị bị đình chỉ

Thứ tư, 26/06/2019, 08:27 (GMT+7)

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia, ngày đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có 34 thí sinh vi phạm, 2 cán bộ bị đình chỉ công tác coi thi.

Chiều tối 25/6, thông tin từ Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia cho biết, trong buổi sáng thi môn Ngữ văn có 868.378 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,60%. Buổi chiều thi môn Toán có 878.393 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,53%.

Thí sinh đến muộn nên không được vào phòng thi. Ảnh: TTT

Cả ngày thi 25/6 đã có 34 thí sinh vi phạm quy chế thi (khiển trách 1, cảnh cáo 3, đình chỉ thi 30. Có 2 cán bộ bị đình chỉ công tác coi thi.

Buổi thi môn Ngữ văn có một số thí sinh dự thi muộn, cá biệt có 2 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi tính giờ làm bài nên không được dự thi.

Trong ngày thi đầu tiên, thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung thuận lợi, giao thông đảm bảo an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ.

Sáng nay (26/6), ngày thi thứ hai của Kỳ THPT Quốc gia 2019, các thí sinh sẽ bước vào làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học). Theo thống kê, gần 330.000 thí sinh lựa chọn tổ hợp này để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng, chiếm hơn 37% tổng số thí sinh dự thi.

Môn thi đầu tiên trong tổ hợp là Vật lý, sau đó là Hóa học và sẽ thi Sinh học sau đó một tiếng. Mỗi môn trong tổ hợp Khoa học xã hội có 40 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút. Thí sinh có 10 phút để nghỉ tại phòng thi sau khi kết thúc mỗi môn.

Chiều nay, các thí sinh sẽ làm bài thi bắt buộc cuối cùng - Ngoại ngữ trong 60 phút, bắt đầu từ 14h30.

Rút kinh nghiêm của hàng chục trường hợp bị đình chỉ thi, mà nguyên nhân phần lớn là do thí sinh không hiểu rõ, hiểu nhầm các quy định, không nghe kỹ các điểm mới trong quy định trong quy chế thi. Các thí sinh cần bình tĩnh, nghe kỹ những nội dung được phổ biến, điểm nào chưa rõ thì phải hỏi lại cho rõ, tránh để sai quy chế phòng thi. Tuyệt đối không “quên" điện thoại trong túi quần, bởi dù không gọi, không nhắn tin cũng sẽ vẫn bị lập biên bản vì vi phạm quy chế thi.

Thí sinh cũng cần lưu ý kỹ loại máy tính được dùng, loại bút được dùng theo từng môn thi. Khi nhận đề thi thí sinh cần kiểm tra đề, nếu thấy đề đọc không được, nhòe, thiếu trang, rách... phải báo ngay cho cán bộ coi thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news