Tin mới

Nghệ An: Cháy ở trường mầm non, người dân phá cổng sơ tán hàng trăm học sinh

Thứ ba, 07/05/2019, 14:39 (GMT+7)

Sau vụ cháy, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu hỏa, trấn an các phụ huynh.

Thông tin ban đầu, khoảng 11h30, đường dây điện chạy bên hông tòa nhà của Trường Mầm non Lê Mao (đường Đinh Công Tráng, TP Vinh), bất ngờ xảy ra sự cố. Theo một nhân chứng, sau một tiếng nổ nhỏ thì lửa phát ra, lập tức khói bốc nghi ngút.

Các cháu học sinh được sơ tán sang một doanh trại bộ đội gần đó. Ảnh: TQ

Lúc này bên trong nhà trường đang có hơn 300 học sinh nghỉ trưa sau giờ ăn, cổng trường được khóa chặt. Người dân xung quanh lập tức hô hoán dập lửa, đồng thời phá cổng xông vào trường sơ tán các cháu.

Rất may đám cháy được khống chế kịp thời và không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, hàng trăm em nhỏ bị hoảng loạn tạm thời. Ảnh: Báo Nghệ An

Chỉ sau ít phút, khoảng 300 em đã được bộ đội cùng người dân và giáo viên sơ tán qua trụ sở của Ban Chỉ huy Quân sự TP Vinh ở phía đối diện. Trưa cùng ngày, các phụ huynh đã đến địa điểm để nhận học sinh.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do chập điện. Ảnh: TQ

Nhận được tin báo, 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đã nhanh chóng có măt, ít phút sau khống chế hoàn toàn ngọn lửa. Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu hỏa, trấn an các phụ huynh.

Có mặt tại hiện trường, ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết, bước đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người trong vụ cháy, toàn bộ các cháu đã được sơ tán an toàn. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do chập điện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trường mầm non