Tin mới

Nghệ An: Dịch sởi bùng phát mạnh, 3 trẻ tử vong

Thứ hai, 21/04/2014, 15:18 (GMT+7)

Đã có 158 trẻ em nhập viện BV Sản nhi tỉnh Nghệ An điều trị bệnh sởi từ tháng 2-2014 đến nay, trong đó có 3 trường hợp đã tử vong. Dịch sởi bùng phát từ đầu tháng 4 với 93 cháu nhập viện.

Đã có 158 trẻ em nhập viện BV Sản nhi tỉnh Nghệ An điều trị bệnh sởi từ tháng 2-2014 đến nay, trong đó có 3 trường hợp đã tử vong. Dịch sởi bùng phát từ đầu tháng 4 với 93 cháu nhập viện.

Theo số liệu của Bệnh viện (BV) Sản nhi Nghệ An, từ đầu tháng 4 đến nay (21-4) số bệnh nhân sởi tăng đột biến.

Nếu như trong tháng 2 có 24 trẻ em nhập viện điều trị bệnh sởi, tháng 3 có 41 trường hợp thì từ đầu tháng 4 đến nay, đã có 93 cháu phải nhập viện điều trị bệnh sởi. Trong số này có nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng, và đã có 3 trường hợp tử vong là các cháu: cháu Trần Thị Tr. (10 tháng tuổi, trú xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương), cháu Bùi Thị Thảo Ng. (12 tháng tuổi, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn) và cháu Đậu Đức T. (xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu).

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Cương, Phó giám đốc BV Sản nhi Nghệ An, cho biết: “Ngoài 3 trường hợp trẻ tử vong liên quan đến sởi, hiện tại ở BV còn có nhiều trường hợp bị bệnh sởi nặng, trong đó có 6 bệnh nhân đang phải cho thở ô-xy tại Khoa Hồi sức cấp cứu”.

Tại BV Sản nhi Nghệ An, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, có rất nhiều trẻ em nhập viện điều trị sởi giữa lúc dịch sởi bùng phát.

Nghệ An: Dịch sởi bùng phát mạnh, 3 trẻ tử vong
Dịch sởi bùng phát mạnh khiến bệnh nhân sởi nhập viện tăng, nhiều bệnh nhân phải nằm điều trị ngoài hành lang BV Sản nhi Nghệ An

Chị Hoàng Thị Hằng (trú xã Hưng Lộc, TP Vinh), mẹ của cháu Phan Anh Khoa đang điều trị sởi tại khoa lây BV Sản nhi Nghệ An, lo lắng: “Cháu bị sốt, đi khám các bác sỹ chẩn đoán viêm họng kê thuốc uống 3 ngày nhưng không khỏi. Ngày 18-4, thấy cháu bệnh nặng gia đình đưa cháu đi khám lại các bác sỹ kết luận bị sởi và cho nhập viện điều trị. Nghe thông tin nhiều cháu tử vong khi dịch sởi bùng phát, hiện gia đình rất lo lắng cho sức khỏe của cháu”.

Do số lượng bệnh nhân nhập viện tăng đột biến khi dịch sởi bùng phát nên Khoa Lây, Khoa Hồi sức cấp cứu của BV Sản nhi Nghệ An rơi vào tình trạng quá tải, nhiều bệnh nhân phải nằm điều trị ở ngoài hàng lang bệnh viện “Trong 2 tuần gần đây, số lượng bệnh nhân sởi tăng đột biến gây nên tình trạng quá tải ở bệnh viện. Hiện ở Khoa Hồi sức cấp cứu không còn máy thở ô-xy cho các bệnh nhân bị mắc bệnh nặng” - Phó giám đốc BV Trần Văn Cương cho biết thêm.

Trước tình hình dịch sởi bùng phát mạnh, sáng nay 21-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, bà Đinh Thị Lệ Thanh đã làm việc với ngành Y tế về công tác phòng chống, điều trị bệnh sởi trên địa bàn và đi kiểm tra thực tế tại BV Sản nhi Nghệ An, BV Đa khoa TP Vinh.

Theo Đức Ngọc 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news