Tin mới

Nghi án bắt cóc trẻ em gây xôn xao ở Đắk Lắk: Công an lên tiếng

Thứ năm, 08/06/2017, 14:57 (GMT+7)

Cháu bé 10 tuổi lo sợ bố mẹ la nên đã bịa chuyện bị bắt cóc để nói dối gia đình. Sự việc đã khiến dư luận xôn xao thời gian vừa qua.

Cháu bé 10 tuổi lo sợ bố mẹ la nên đã bịa chuyện bị bắt cóc để nói dối gia đình. Sự việc đã khiến dư luận xôn xao thời gian vừa qua. 

Tri thức trực tuyếnTri thức trẻ đưa tin cho biết, sáng ngày 8/6, đại tá Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), cho biết cơ quan chức năng đã có kết luận ban đầu về nghi án bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận trên địa bàn xã Ea B’hốk thời gian qua.

Anh Y Huynh Bdap kể lại sự việc với phóng viên. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, kết quả xác minh cho biết, khoảng 16h ngày 28/5, cháu H’Nãi Niê (10 tuổi) và em trai Y Thinh Niê (6 tuổi, ngụ buôn Khít) đang chơi trước nhà thì một người đến hỏi nhà ông A Ma Khít.

Do vậy, cháu H’Nãi đã lên xe của người này để chỉ đường tới nhà ông A Ma Khít. Trên đường đi, do cháu H’Nãi không rành tiếng phổ thông nên đi được nữa đường thì dừng lại.

Khi dừng lại đoạn nghĩa địa, cháu H’Nãi bỏ về. Cháu H’Nãi chạy được khoảng 50 m thì gặp bà Mi Nêo đi chăn bò nên đưa về nhà.

Lúc đi, hàng xóm thấy cháu H'Nãi lên xe của người lạ nên đã tổ chức đi tìm. 

"Về nhà, mẹ cháu mắng vì lên xe người lạ.  Cháu H’Nãi sợ nên nghĩ ra chuyện bắt cóc để khỏi bị la. Chúng tôi đã cho cán bộ động viên nên cháu đã kể lại toàn bộ sự việc.

Riêng người nhờ cháu chỉ đường, hiện công an vẫn đang tiếp tục xác minh. Vụ việc gây hoang mang cho người dân, nên lực lượng công an đã thông báo cho người dân để ổn định tình hình”, đại tá Sỹ thông tin cho hay.

Trước đó, ngày 1/6, anh Y Huynh Bdap (SN 1979, ngụ buôn  Ea Khít, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) đã làm đơn gửi công an xã Ea B’hốk trình báo về việc con gái tên H’Nãi Niê bị bắt cóc.

Theo lời kể của cháu, có người đàn ông lạ đi xe máy đã dùng tay xoa thuốc vào miệng cháu khiến cháu không kêu lên được. 

Người này đã chở cháu vào khu vực nghĩa địa, cách đó khoảng 2km rồi dùng dây cột 1 chân cháu vào xe máy và đứng gọi điện thoại cho ai đó. 

Lợi dụng sơ hở, cháu H’Nãi Niê đã cỡi dây trói rồi bỏ chạy. May mắn, cháu gặp được bà Mi Nêo trên đường đi chăn bò về nên kêu cứu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt cóc trẻ em