Tin mới

Nghi án cha trộn thuốc sâu vào sữa cho 3 con uống rồi tự tử

Thứ ba, 09/01/2018, 16:00 (GMT+7)

Rạng sáng ngày 9/1, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ tiếp nhận 3 trường hợp trẻ em ngộ độc thuốc trừ sâu. 

Rạng sáng ngày 9/1, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ tiếp nhận 3 trường hợp trẻ em ngộ độc thuốc trừ sâu. 

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, bác sĩ Trần Cao Thái, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cho biết khoảng 1h20 phút sáng 9/1, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhi (10 tuổi, 7 tuổi và 5 tuổi). Cả ba là anh em ruột (ngụ xã Hoà An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được chuyển cấp cứu từ Bệnh viện Long Mỹ (Hậu Giang) đến trong tình trạng ngộ độc thuốc trừ sâu.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cấp cứu các bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trừ sâu. Ảnh Tiền Phong

Cả ba bệnh nhân khi nhập viện trong tình trạng ngộ độc nặng, bệnh viện đã khẩn trương súc dạ dày, giải độc cấp cứu cho 3 bệnh nhi. Hiện, tình trạng của 3 bệnh nhi có chuyển biến khá, bệnh vẫn còn tiên lượng nặng và đang được chuyển điều trị, theo dõi tại Khoa hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện.

“Bước đầu, gia đình cho biết là cha bé đã trộn thuốc trừ sâu vào sữa cho cả 3 uống, đến tối qua phát hiện hiện và chuyển đến bệnh viện cấp cứu” - bác sĩ Thái nói.

 

Cũng theo tin tức từ Tiền Phong, ngoài 3 bệnh nhi đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Thì tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ cũng đang tiếp nhận trường hợp của ông L.H.S (39 tuổi), cha ruột của ba bệnh nhi trên trong tình trạng ngộ độc.        

Tiếp xúc phóng viên Tuổi Trẻ, chị N.T.K.L. (ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang - mẹ các bé) nói trong nước mắt: "Mấy tháng nay tôi đi buôn bán ở TP. HCM để kiếm tiền nuôi 4 đứa con, nhưng chồng tôi không cho đi, ảnh kêu ở nhà lo cho con".

"Chiều tối hôm qua tôi về quê rước con gái lớn 13 tuổi đi theo vì nó nói để ở nhà là nó bỏ nhà đi. Lên đến TP.HCM thì chồng tôi điện thoại kêu về, tôi nói anh ráng lo cho con đến tết rồi em về. Ảnh nói không về là ảnh cho mấy cha con đi chung luôn, sau đó cúp máy. Tôi nghĩ không có chuyện gì nên thôi không gọi nữa", chị L. kể.

"Đến khuya, tôi nghe mẹ gọi lên báo ảnh cho mấy đứa nhỏ uống sữa có thuốc sâu, rồi ảnh cũng uống luôn, đi cấp cứu hết rồi nên tức tốc chạy về. Giờ tôi cũng không biết làm sao" - chị rớt nước mắt nhìn 3 đứa con nói.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news