Tin mới

Sư Đàm Lan có hay không liên quan đến mua bán trẻ em: Chưa có kết luận cuối cùng

Thứ ba, 19/08/2014, 16:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc để xử lý đúng pháp luật. Chúng tôi chưa có kết luận cuối cùng về việc sư Lan có vi phạm hay không đây chỉ là kết luận ban đầu”, Đại tá Phạm Duy Ngọc – Phó GĐ CATP Hà Nội cho biết.

 

 

(Tinmoi.vn) “Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc để xử lý đúng pháp luật. Chúng tôi chưa có kết luận cuối cùng về việc sư Lan có vi phạm hay không đây chỉ là kết luận ban đầu”, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – Phó GĐ CATP Hà Nội cho biết.

Tại buổi họp báo chiều 19/8, do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – Phó GĐ CATP Hà Nội thông báo với báo chí về vụ việc mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề. Đại tá Ngọc đã trả lời về vấn đề mà thời gian qua dư luận đặc biệt quan tâm, đó là sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề có liên quan đến vụ việc mua bán hay không. Theo đó, căn cứ vào tài liệu và quá trình điều tra xác minh, cùng với lời khai của 2 đối tượng Trang và Nguyệt, cơ quan CSĐT chưa có căn cứ về việc sư Thích Đàm Lan có liên quan đến việc sư Thích Đàm Lan buôn bán trẻ em. Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra vụ việc để xử lý đúng pháp luật.

Tuy nhiên, đây chỉ là kết luận ban đầu, chưa phải kết luận cuối cùng khẳng định sư Thích Đàm Lan có liên quan hay không.

Trước băn khoăn của báo chí về trường hợp các cháu mất tích, cơ quan điều tra đã xác minh từng trường hợp rõ ràng cụ thể. Cơ quan điều tra sẽ chịu trách nhiệm về những trường hợp đã xác minh.

Đại tá Nguyễn Duy Ngọc – Phó GĐ CATP Hà Nội.

Về phát biểu trước đó của ông Phan Đăng Long – Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội với báo chí rằng, sư Thích Đàm Lan không liên quan đến việc mua bán trẻ em. Ông Long phân trần, trước đó, do sức nóng của dư luận và báo chí, ông có nói sư Đàm Lan không liên quan đến việc mua bán trẻ em. Ông Long khẳng định lại “tôi có nói rõ đó là thông tin không chính thức mà tôi có được”.

Về trách nhiệm của UBND quận Long Biên và phường Bồ Đề, đối với việc để chùa Bồ Đề nuôi trẻ em mồ côi cơ nhỡ và người già không nơi nương tựa như một Trung tâm bảo trợ xã hội mà không có giấy phép trong một thời gian dài. Ông Long cho biết, sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và thông báo trước báo chí sau khi có kết luận.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news