Tin mới

Ngư dân bắt được 3 cá lạ, nghi cá sủ vàng "tiền tỷ"

Thứ hai, 07/11/2016, 09:21 (GMT+7)

Khi câu cá ngoài khơi, một ngư dân Nghệ An bất ngờ bắt được 3 con cá lạ, màu vàng óng nghi cá sủ vàng giá trị tiền tỷ.

Khi câu cá ngoài khơi, một ngư dân Nghệ An bất ngờ bắt được 3 con cá lạ, màu vàng óng nghi cá sủ vàng giá trị tiền tỷ.

Theo tin tức được báo Nghệ An đăng tải, những ngày qua ngư dân Nghệ An đang xôn xao trước thông tin một ngư dân liên tiếp bắt được 3 con cá lạ nghi sủ vàng tiền tỷ.

Người may mắn câu được cá nghi sủ vàng là anh Nguyễn Văn Lưu (SN 1988, trú tại thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Ngư dân bắt được 3 cá lạ, nghi cá sủ vàng "tiền tỷ"

Trước đó, vào ngày 3/11, khi đang câu cá ngoài vùng biển thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu (cách bờ khoảng 5km), anh Lưu bất ngờ câu được một con cá màu vàng óng, nặng 2kg. Biết tin anh Lưu bắt được cá lạ anh Nguyễn Đình Cường (SN 1987, ngụ cùng địa phương) đã đến mua lại con cá với giá 3 triệu đồng.

Nhiều người dân hiếu kỳ đến nhà anh Cường xem cá lạ và cho rằng đây là cá sủ vàng có giá lên đến tiền tỷ. Nghi ngờ đây là cá quý, anh Cường đã không làm thịt mà giữ lại con cá.

Về phía anh Lưu, sau khi bán cá lạ cho anh Cường, anh tiếp tục ra khơi. Tại vị trí câu được cá lạ nghi sủ vàng nói trên, anh Lưu tiếp tục câu được 2 con cá có màu sắc, hình dáng tương tự với tổng trọng lượng gần 4km. Lần này, anh Cường không bán mà giữ lại cả 2 con cá nói trên.

Được biết, vào năm 2013, một ngư dân ở Thái Bình đã bắt được con cá sủ vàng dài 2,1m. Con cá này được bán với giá 1,5 tỷ đồng.

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết, loài cá sủ vàng này được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của cá. Sở dĩ loài cá này đắt bởi vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.[mecloud]PAwJYnIW00[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cá sủ vàng