Tin mới

Ngư dân Phú Yên câu được cá ngừ vây xanh 'khủng', nặng 367 kg

Thứ bảy, 18/05/2019, 20:59 (GMT+7)

Sau khi cân, con cá ngừ vây xanh có trọng lượng lên tới 367 kg được bán với giá 29 triệu đồng.

Theo tin tức từ Dân Trí, Người lao động, Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 18/5, thuyền trưởng Nguyễn Trung Đỏm (ngụ Phú Yên) cùng nhóm ngư dân đưa tàu từ vùng biển Trường Sa trở về cập cảng cá Đông Tác (TP Tuy Hòa) bán cá ngừ đại dương trong đó có một con “siêu khủng” được ngư dân cho là cá ngừ vây xanh.

Theo ông Đỏm, con cá này được câu vào đêm ngày 15/4 trên vùng biển Trường Sa, vì con cá quá lớn nên ông đã huy động thêm 2 thuyền bạn đến hỗ trợ.

Con cá ngừ "khủng" mà tàu cá ông Nguyễn Trung Đỏm câu được cân nặng 367kg. Ảnh: Người lao động

"Phát hiện cá ngừ quá lớn dính câu, tôi cùng anh em ngư dân liên lạc thêm hai tàu cá khác đánh bắt ở vùng biển gần đó đến hỗ trợ. Sau hơn bốn giờ, chúng tôi mới đưa được con cá ngừ vây xanh này lên tàu", ông Đỏm kể lại trên Zing/Tri thức trực tuyến.

Tàu vừa cập cảng, nhóm ngư dân Phú Yên thuê xe tải lắp đặt thiết bị cần cẩu để đưa con cá này lên bờ. Sau khi cân, con cá ngừ vây xanh có trọng lượng lên tới 367 kg. Cùng thời điểm, tàu cá ngư dân Lê Văn Thái cũng cập cảng Đông Tác đưa vào một con cá ngừ vây xanh nặng 200 kg.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên, con cá ngừ mà tàu cá của ngư dân Nguyễn Trung Đỏm đánh bắt được là con cá ngừ nặng nhất mà ngư dân Phú Yên đánh bắt được từ trước đến nay.

Hiện thuyền trưởng Đỏm cùng các ngư dân bán con cá ngừ vây xanh 367 kg với giá hơn 29 triệu đồng (80.000 đồng/kg) cho DNTN Thoại Khoa (Phú Yên) mua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá ngừ vây xanh