Tin mới

Người dân hoang mang vì sinh vật lạ giống đỉa nở trên rau

Thứ ba, 25/11/2014, 09:32 (GMT+7)

Loài sinh vật lạ này có thân mềm như giun đất, màu đen óng, khi bị đứt đôi vẫn sống bình thường như đỉa...

Loài sinh vật lạ này có thân mềm như giun đất, màu đen óng, khi bị đứt đôi vẫn sống bình thường như đỉa...

Theo tin tức trên báo Nghệ An, nhiều ngày qua người dân ở xóm 11, xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Lưu hoang mang vì xuất hiện hàng nghìn sinh vật lạ trên lá rau, thậm chí sinh vật này còn bò cả ra sân.

Cụ thể, chị Trần Thị Thủy (xóm 11, xã Quỳnh Hoa) cho biết, cách đây khoảng 20 ngày, chị có mua hạt giống rau cải ngọt mang nhãn hiệu Trung Quốc về gieo tại vườn nhà. Mặc dù được chăm sóc thường xuyên nhưng rau chỉ mọc thưa, nhiều cây không mọc. Cũng trong thời gian này vườn nhà đột ngột xuất hiện một sinh trùng lạ màu đen, dài khoảng 20cm, sống trong đất, và trên lá rau. Điều đáng nói chúng dài ra theo từng ngày, phát triển nhanh, xuất hiện nhiều vào sáng sớm và chiều tối.

Người dân hoang mang vì sinh vật lạ giống đỉa nở trên rau

Ngoài gia đình chị Thủy thì nhà anh Nguyễn Văn Bắc (cùng xóm) cũng gặp tình trạng tương tự, điều này đã khiến các hộ dân trong khu vực hoang mang.

Theo ông Võ Nguyên Phúc- cán bộ địa chính nông nghiệp xã Quỳnh Hoa nghi vấn đây có thể là một loài sên nhưng nó lại có đặc điểm khác biệt như mang thân mềm giống giun đất, màu đen óng giống rắn tun nhưng nếu bị đứt lìa nó vẫn sống bình thường như con đỉa. Ông Phúc cũng cho biết bản thân ông và người dân chưa từng thấy sinh vật này xuất hiện trên địa bàn và không biết nó thuộc loại gì?

Đại diện Phòng Nông nghiệp huyện Quỳnh Lưu và chính quyền địa phương cũng đã về kiểm tra nhưng chưa xác định được tên, nguồn gốc cũng như ảnh hưởng của loại sinh vật này đến cuộc sống, sản xuất của người dân.

H.Nguyen(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news