Tin mới

Người đàn ông cởi bỏ trang phục, đòi bơi ra giữa Hồ Gươm đề gặp cụ Rùa

Thứ ba, 03/11/2015, 15:34 (GMT+7)

Một người đàn ông có biểu hiện hưng phấn quá đà đã cởi bỏ một phần trang phục trên người, đứng dưới nước và định bơi ra Tháp Rùa để thăm cụ Rùa.

Một người đàn ông có biểu hiện hưng phấn quá đà đã cởi bỏ một phần trang phục trên người, đứng dưới nước và định bơi ra Tháp Rùa để thăm cụ Rùa.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h40 ngày 2/11 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đoạn đối diện phố Lê Thạch, phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cụ thể, vào thời điểm kể trên, đàn ông đứng dưới nước và lảm nhảm nhiều lời vô nghĩa và nói rằng sẽ bơi ra tháp Rùa để gặp cụ Rùa hồ Gươm… Mặc dù được những người đứng xung quanh khu vực đó can ngăn nhưng người đàn ông vẫn nhất quyết lao xuống hồ.

Nhận thấy người này có những dấu hiệu bất thường, người dân đã báo cho cơ quan công an.

Sau khi được lực lượng công an khuyên nhủ, người đàn ông đã đồng ý lên bờ. Ảnh: Tiến Dũng

Nhận được tin báo, sau đó không lâu, trung úy Phạm Văn Bá và đại úy Vũ Anh Dũng, tổ CSTT hồ Hoàn Kiếm đã có mặt tại hiện trường thuyết phục người đàn ông nêu trên lên bờ để tránh nguy hiểm. Đồng thời, một tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm cũng huy động xuồng bơi ra khu vực tháp Rùa đề phòng tình huống người này tìm cách bơi ra xa bờ.

Sau một thời gian động viên, khuyên nhủ, khi thấy lực lượng chức năng chuẩn bị cưỡng chế thì người này đã chấp nhận lên bờ và được đưa về trụ sở Công an phường Hàng Trống để làm rõ. 

Tại trụ sở, người đàn ông này chỉ khai tên Lê Minh Thân (30 tuổi, ở xóm 1, khu phố 2, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) và kiên quyết không nói lý do vì sao lại định nhảy xuống hồ.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news