Tin mới

Người đi bộ vi phạm giao thông sẽ bị xử phạt

Thứ tư, 27/01/2016, 15:05 (GMT+7)

Lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý đối với người đi bộ vi phạm luật giao thông bắt đầu từ 1/2/2016.

Lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý đối với người đi bộ vi phạm luật giao thông bắt đầu từ 1/2/2016.

Sẽ xử lý người đi bộ vi phạm giao thông. Ảnh Internet

Theo tin từ báo Hà Nội mới, Tiền phong, Dân trí và một số báo khác cho biết, từ ngày 1/2/2016, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý đối với người đi bộ vi phạm luật giao thông tại các nút giao thông trọng điểm có đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn và cầu vượt cho người đi bộ, trên các tuyến cấm người đi bộ.

Theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ, lực lượng CSGT sẽ xử phạt người đi bộ vi phạm với các mức: “Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm như: Đi không đúng phần đường quy định; không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, người kiểm soát giao thông.

Phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với một trong những hành vi vi phạm như: Mang vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông; vượt qua dải phân cách; đi qua đường không đúng nơi quy định hoặc không đảm bảo an toàn; đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy.

Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người đi bộ đi vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, duy trì đường cao tốc.”

Dẫn nguồn tin từ báo Hà Nội mới, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết: Những lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông do người đi bộ gây ra thường thấy như đi qua đường không đúng nơi quy định, vượt qua dải phân cách, đi vào đường cao tốc, đi ngược chiều, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông...

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news