Tin mới

Người Hà Nội rộn ràng đi xin chữ đầu năm

Thứ bảy, 21/02/2015, 08:19 (GMT+7)

Trong không khí ấm áp của ngày đầu xuân Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, hàng ngàn người dân Hà Nội rộn ràng đến Văn miếu Quốc Tử Giám để xin chữ đầu năm.

Trong không khí ấm áp của ngày đầu xuân Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, hàng ngàn người dân Hà Nội rộn ràng đến Văn miếu Quốc Tử Giám để xin chữ đầu năm.

Ghi nhận của báo Tri thức trực tuyến, trong ngày mồng 1 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tiết trời tại Thủ đô Hà Nội mưa lất phất nhưng không quá lạnh. Tuy nhiên, dù thời tiết không mấy thuận lợi người dân Thủ đô vẫn tấp nập ra đường du xuân, đến nhà người thân và bạn bè để chúc nhau những điều tốt đẹp nhất trong năm Ất Mùi.

Người Hà Nội rộn ràng đi xin chữ đầu năm - Ảnh 1

Người dân Hà Nội rộn ràng tới Văn miếu Quốc Tử Giám xin chữ. (Ảnh Tri thức trực tuyến)

Trong không khí tưng bừng của ngày đầu xuân, một trong những hoạt động không thể bỏ qua của người Hà Nội là xin chữ đầu năm. Ngay từ đầu giờ sáng hôm nay, hàng ngàn người dân Hà Nội đã rộn ràng đến Văn miếu Quốc Tử Giám để xin chữ.

Người Hà Nội rộn ràng đi xin chữ đầu năm - Ảnh 2

Người dân tấp nập tới Văn miếu. (Ảnh Tri thức trực tuyến)

Người Hà Nội rộn ràng đi xin chữ đầu năm - Ảnh 3

Bé gái vui mừng vì được cùng cha mẹ đi xin chữ trong ngày đầu năm

Vào khoảng giữa trưa hôm nay, lượng phương tiện tham gia giao thông ở Hà Nội bắt đầu tăng dần. Tại ngã 4 Tôn Đức Thắng - Quốc Tử Giám bắt đầu có hiện tượng ùn nhẹ. Bãi xe Văn Miếu chật kín ôtô, xe máy.

Người Hà Nội rộn ràng đi xin chữ đầu năm - Ảnh 4

Hàng trăm người chen chân xin chữ tại Bái Đường - Văn Miếu

Đến đầu giờ chiều, mặc dù đã bổ sung thêm 2 quầy vé lưu động nhưng vẫn có rất nhiều người phải xếp hàng mua vé vào Văn Miếu.

PV (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news