Tin mới

Người Hoa ở Tây Nguyên gửi thư đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan

Thứ tư, 21/05/2014, 10:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Chúng tôi là những người dân Trung Hoa đã và đang cư trú\ntại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk - Việt Nam từ lâu nay.\nHiện nay chúng tôi đang rất lo ngại tình hình tranh chấp tại biển Đông,\nđặc biệt nhất sau khi Chính phủ Trung Hoa cho lắp đặt giàn khoan HD -\n981, thuộc vùng biển của Việt Nam, tạo nên sự phản ứng gay gắt ở trong\nnước Việt Nam và dư luận quốc tế".

 

 


(Tinmoi.vn) "Chúng tôi là những người dân Trung Hoa đã và đang cư trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk - Việt Nam từ lâu nay. Hiện nay chúng tôi đang rất lo ngại tình hình tranh chấp tại biển Đông, đặc biệt nhất sau khi Chính phủ Trung Hoa cho lắp đặt giàn khoan HD - 981, thuộc vùng biển của Việt Nam, tạo nên sự phản ứng gay gắt ở trong nước Việt Nam và dư luận quốc tế".

Theo thông tin trên báo Người lao động, sáng 20-5, ông Xú A Xáng (SN 1959, ngụ phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) đã gửi thư tới Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam bày tỏ sự lo lắng và bất bình trước những hành động của Trung Quốc về việc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Người Hoa ở Tây Nguyên gửi thư đề nghị Trung Quốc rút giàn khoan

Bức thư được ông Xú A Xáng gửi đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Ảnh nld

Nội dung bức thư ghi: “Kính gửi Đại sứ quán nước Cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa tại Hà Nội - Việt Nam. Chúng tôi là những người dân Trung Hoa đã và đang cư trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk - Việt Nam từ lâu nay.

Hiện nay chúng tôi đang rất lo ngại tình hình tranh chấp tại biển Đông, đặc biệt nhất sau khi Chính phủ Trung Hoa cho lắp đặt giàn khoan HD - 981, thuộc vùng biển của Việt Nam, tạo nên sự phản ứng gay gắt ở trong nước Việt Nam và dư luận quốc tế.

 Chúng tôi đề nghị Chính phủ Trung Hoa kiềm chế mọi hành động và rút ngay giàn khoan HD - 981 cũng như các loại tàu thuyền hộ tống giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam để khỏi ảnh hưởng đến hình ảnh của Trung Hoa và giữ gìn mối quan hệ hữu hảo giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Hoa có từ trước tới nay…”.

Một số người Hoa khác đang sống tại phường Tự An cũng cho rằng, Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt Nam là hành động sai trái, không thể chấp nhận được.

Theo tin tức từ ông Trần Văn Công, Bí thư Đảng ủy phường Tự An, bà con người Hoa sinh sống chủ yếu ở tổ dân phố 9 (phường Tự An) với 148 hộ, 522 nhân khẩu. Trong những năm qua, cộng đồng người Hoa luôn đoàn kết, tin tưởng, chấp hành tốt mọi chủ trương, Chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news