Tin mới

Người hùng đèo Bảo Lộc san sẻ tiền thưởng cho tài xế xe khách

Thứ năm, 15/09/2016, 09:23 (GMT+7)

Sau khi nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tài xế Phan Văn Bắc người hùng trong vụ dìu xe khách trên đèo Bảo Lộc đã có nghĩa cử đẹp, khi trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.

Sau khi nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng từ Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), tài xế Phan Văn Bắc - người hùng trong vụ "dìu" xe khách trên đèo Bảo Lộc đã có nghĩa cử đẹp, khi trích 10 triệu đồng tiền thưởng để chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách.

Người hùng đèo Bảo Lộc trích thưởng 10 triệu đồng nhằm chia sẻ khó khăn với tài xế xe khách. Ảnh: M.Q/ Tri thức trực tuyến

Số tiền này được trích từ “Quỹ chung tay vì ATGT" do Báo Giao thông thực hiện.

[mecloud]NoILaZyaFL[/mecloud]

Theo thông tin trên Báo Giao thông, chiều 14/9, tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), đánh giá cao hành động anh hùng và nghĩa cử cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc - tài xế xe tải cứu xe khách mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đã quyết định trao thưởng 50 triệu đồng cho tài xế Phan Văn Bắc. 

[mecloud]owQ3HcZJYO[/mecloud]

TEDI bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động mang đầy trách nhiệm, nhân văn của tài xế Bắc, cứu 30 hành khách thoát khỏi vụ tai nạn thảm khốc, giúp cho nhiều gia đình tránh được một nỗi đau. 

Sau khi nhận được số tiền trên, tài xế Bắc xúc động chia sẻ: "Gặp trường hợp như tôi, ai cũng hành động vậy thôi. Rất may vụ tai nạn không có thiệt hại về người, tôi cảm ơn trời phật đã cho tôi cái duyên cứu người. Hiện tại tôi không biết nói gì hơn, tôi xin cám ơn cộng đồng đã chia sẻ niềm vui với tôi. Đặc biệt, tôi xin cám ơn "Quỹ chung tay vì ATGT" của Báo Giao thông, cám ơn Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI)".

Anh Bắc cũng xin được trích 10 triệu đồng từ số tiền này để chia sẻ khó khăn với tài xế Phan Duy Toàn (41 tuổi, là tài xế lái xe khách BKS 53N- 2824).

Trước đó, theo thông tin trên Tuổi trẻ, vào ngày 12/9 vừa qua, Quỹ An toàn giao thông và phát triển cộng đồng – của Tập đoàn taxi Mai Linh cũng đã trao tặng cho tài xế Bắc một chiếc xe taxi Huyndai i10 Sedan trị giá 450 triệu đồng.

Kể từ khi vụ việc xảy ra, nhờ hành động dũng cảm cứu nguy kịp thời tài xế Phan Văn đã liên tục nhận được những niềm vui như thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT, cùng với đó là cúp và giấy chứng nhận “Vô lăng vàng” năm 2016. Đặc biệt còn có Huân chương dũng cảm do Chủ tịch nước trao tặng.

Ngoài ra, nhiều đơn vị tài trợ khác cũng có hành động thiết thực dành cho tài xế Bắc.

Trong một diễn biến khác, vào ngày 13/9, Công an huyện Đạ Hoai (tỉnh Lâm Đồng) gửi thông báo triệu tập ông Nguyễn Thanh Phong (SN 1969, ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An; chủ xe khách 53N-2824) để điều tra, làm rõ vụ một số thông tin liên quan đến nguồn chiếc xe khách và nguyên nhân vụ tai nạn...

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news