Tin mới

"Người hùng đèo Lò Xo": 2 tài xế đã phối hợp rất tốt, rất bình tĩnh

Thứ bảy, 25/02/2017, 10:51 (GMT+7)

Tin mới liên quan tới vụ tài xế dìu xe khách trên đèo Lò Xo cứu 30 hành khách thoát chết, cả 2 tài xế đã được Trưởng trạm CSGT huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) khen ngợi về cách xử lý, phối hợp khi gặp sự cố.

Tin mới liên quan tới vụ tài xế dìu xe khách trên đèo Lò Xo cứu 30 hành khách thoát chết, cả 2 tài xế đã được Trưởng trạm CSGT huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) khen ngợi về cách xử lý, phối hợp khi gặp sự cố.

Tài xế Phan Ngọc Đắc (33 tuổi, ở P.Trường Chinh, TP.Kon Tum), là lái xe container BS 82C-022.15 cứu 30 hành khách trên xe khách BS 81B-007.05 ở đèo Lò Xo. Ảnh: Tuổi trẻ

Trên tuổi trẻ dẫn lời, Trung tá Nguyễn Ích Hòa -Trưởng trạm CSGT huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), cho biết đây là đoạn đường nguy hiểm nên anh em CSGT thường xuyên ứng trực 24/24 giờ.

“Vụ xử lý vừa qua giữa 2 tài xế là sự phối hợp rất tốt, rất bình tĩnh, chúng tôi luôn động viên và chúc mừng anh em tài xế qua những vụ việc như thế, luôn dặn dò họ là lúc nào cũng phải hỗ trợ nhau, hợp tác tốt với nhau để phòng tránh tai nạn tốt nhất”, Trung tá Hòa nói.

Trong chiều 24/2, tài xế Phan Ngọc Đắc (33 tuổi, ngụ TP Kon Tum, Kon Tum), kể lại: "Phản xạ của mình lúc đó chỉ trong tích tắc, nghe tiếng rầm phía sau đuôi, nhìn kính chiếu hậu thấy đầu xe khách đã tông vào, lúc này theo quán tính, tôiđạp ngay chân phanh, đồng thời kéo thắng tay để dìu chiếc xe khách gặp nạn".

Theo anh Đắc ai vào hoàn cảnh của anh cũng sẽ xử lý như vậy thôi, "đó là việc làm đương nhiên mà bất cứ tài xế nào cũng phải làm để cứu nhau trong hiểm nghèo”, anh Đắc bộc bạch.

"Tôi chỉ cảm ơn trời Phật và tới giờ tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng hạnh phúc vì mình đã góp phần cứu 30 con người. Sự may mắn này còn nhờ anh Đô nữa, tôi nghĩ là anh Đô có kinh nghiệm khi quyết định chỉ trong một, 2 giây là đâm ngay vào đuôi xe tôi, hiểu nhau, cùng xử trí và cùng thoát hiểm”, anh Đắc chia sẻ.

Xe khách bị hỏng nặng phần đầu sau cú đâm có chủ đích. Ảnh: Tiền phong

Trả lời Thanh Niên, lái xe Đắc cho biết thêm, anh chạy xe thuê cho một công ty ở TP. Kon Tum. Hiện một mình anh chạy xe để nuôi vợ và 2 con nhỏ.

Vợ anh Đắc là chị Phan Thị Tuyết Mai, tốt nghiệp đại học ngành kế toán, nhưng đến nay vẫn chưa có việc làm. 

Về phía tài xế xe khách, lái xe Đô vẫn còn hồi hộp khi nhắc lại vụ tai nạn may mắn trên: “Tới khi xe dừng lại, tôi bị thương nhẹ ở chân, được anh Đắc và hành khách mở cửa dìu ra khỏi cabin, lúc đó tôi mừng chảy nước mắt. Và vẫn chưa thể chấn tĩnh được.

Nếu không có anh Đắc đang lái xe đầu kéo ngay phía trước, ngay trong nháy mắt để tôi chủ động đưa đầu xe khách tông vào nhằm giảm tốc độ thì không biết điều gì xảy ra. Ngày ngày ôm vôlăng kiếm sống, may rủi làm sao nói hết”, anh Đô chia sẻ.

Cũng trong ngày 24/2, trên Thanh niên dẫn lời ông Nguyễn Đức Tuy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, đã có văn bản chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum nắm bắt tình hình và kịp thời khen thưởng đối với anh Phan Ngọc Đắc.

Như đã đưa tin, vào khoảng 1h30 sáng (23/2) tại đèo Lò Xo, thuộc xã Đắc Man, huyện Đắc Glei (Kon Tum) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông có chủ ý giữa xe khách và xe container.  

Vào thời điểm trên, xe khách BKS: 81B-007.05 (nhà xe Sao Đỏ) do tài xế Nguyễn Thành Đô điều khiển trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Đà Nẵng – Kon Tum. Lúc xuống dốc tại đèo Lò Xo, thuộc xã Đắk Man, huyện Đắk Glei (Kon Tum) thì bất ngờ bị mất phanh.

Tài xế Đô đã chủ động, cho xe đâm vào đuôi xe container BKS: 82C – 022.15 - kéo theo rơ moóc BKS 82R: 001.01 chở ximăng do tài xế Phan Công Đắc (Kon Tum) điều khiển chạy cùng chiều.

Tài xế Đắc đã nhanh chóng phanh xe, hãm tốc độ để dìu xe khách hơn 50m rồi dừng lại.

Cú đâm có chủ đích khiến đầu xe Sao Đỏ bị móp méo, vỡ kính, hư hỏng. Tài xế Đô bị thương nhẹ, may mắn 30 hành khách đều an toàn. Riêng xe Container không bị gì và đoạn đường phía trước là cả một vực sâu.

Vụ tai nạn này làm nhiều người nhớ lại vụ xe tải cứu xe khách mất phanh khi đang đổ đèo Bảo Lộc vào hồi tháng 9/2015.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news