Tin mới

Người phụ nữ 58 tuổi bất ngờ sinh con

Thứ bảy, 20/08/2016, 21:03 (GMT+7)

Mặc dù mãn kinh đã 2 năm nhưng người phụ nữ 58 tuổi này vẫn sinh con khỏe mạnh nhờ thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện (BV) Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Mặc dù mãn kinh đã 2 năm nhưng người phụ nữ 58 tuổi này vẫn sinh con khỏe mạnh nhờ thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện (BV) Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Các bác sĩ thực hiện thụ tinh nhân tạo tại BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Ảnh: Hà nội mới

Báo Hà nội mới dẫn lời bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản của BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Trường hợp này đã mãn kinh được 2 năm và phải xin noãn để tiến hành thụ tinh. May mắn, dù lớn tuổi nhưng chị vẫn sinh được một bé trai kháu khỉnh nặng 3 kg. Hiện nay, bé trai này đã được gần 1 tuổi”.

Theo bác sĩ Hiền, trường hợp người phụ nữ 58 tuổi này là một trong những phụ nữ cao tuổi nhất tại Việt Nam được can thiệp chữa vô sinh thành công nhờ thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) tại bệnh viện.

Đây là lần thứ 2 có sản phụ mãn kinh được thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai thành công được công bố ở Việt Nam, theo báo Tuổi trẻ.

Trước đó cũng trong năm 2016, Bệnh viện Bưu điện hỗ trợ sinh sản thành công cho một sản phụ 53 tuổi đã mãn kinh.

Ngày nay những cải tiến vượt trội trong điều trị hiếm muộn và kỹ thuật hỗ trợ sinh sản đã biến ước mơ có con của nhiều cặp vợ chồng thành hiện thực. 

Bác sĩ Hiền cho biết với các sản phụ cao tuổi muốn mang thai thành công thì quan trọng nhất là chất lượng niêm mạc của tử cung, do tuổi sinh đẻ ở phụ nữ tốt nhất là trước 25, sau đó là giai đoạn trước 35 tuổi.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news