Tin mới

Người phụ thuộc bắt đầu được cấp mã số thuế

Thứ tư, 11/03/2015, 10:08 (GMT+7)

Để tránh tình trạng khai trùng người phụ thuộc như đã xảy ra thời gian qua, từ kỳ quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2014, cơ quan thuế bắt đầu cấp mã số thuế cho người phụ thuộc.

 

 

Để tránh tình trạng khai trùng người phụ thuộc như đã xảy ra thời gian qua, từ kỳ quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2014, cơ quan thuế bắt đầu cấp mã số thuế cho người phụ thuộc.

Thông tin trên Thời báo tài chính, Ông Nguyễn Văn Hổ - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, trong tháng 3 cùng với việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) năm 2014, cơ quan thuế sẽ tiến hành cấp mã số thuế cho người phụ thuộc (NPT) thông qua tổ chức chi trả thu nhập. 

Cụ thể, để cấp mã số cho NPT, Cục Thuế TP.Hà Nội sẽ tiến hành rà soát, thu thập thông tin, lên danh sách về NPT. Trường hợp NPT không có đầy đủ thông tin theo quy định thì tổ chức chi trả thu nhập phải bổ sung các thông tin còn thiếu để làm căn cứ cấp mã số thuế cho NPT.

Từ kỳ quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2014, cơ quan thuế

bắt đầu cấp mã số thuế cho người phụ thuộc (Ảnh minh họa)

Phương thức cấp mã số thuế cho người phụ thuộc được đánh giá là rất đơn giản. Theo quy định, khi làm tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2014, người nộp thuế đã đăng ký người phụ thuộc cập nhật và điền thông tin người phụ thuộc theo mẫu 05-3/BK-TNCN, bao gồm các thông tin như họ tên, mã số thuế của người nộp thuế, họ tên người phụ thuộc, quan hệ với người nộp thuế, số CMND hoặc thông tin trên giấy khai sinh... đem về doanh nghiệp để nộp về cơ quan thuế.

Trường hợp tổ chức chi trả thu nhập sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thì có thể tải phần mềm, cài đặt ứng dụng và nhập thông tin NPT theo quy định. Nếu có vướng mắc trong việc cài đặt thì có thể liên hệ với Phòng tin học, hoặc Phòng Tuyên truyền hỗ trợ, Phòng Kiểm tra thuế, Phòng thuế TNCN để được hướng dẫn cụ thể.

Cục Thuế TP.Hà Nội cũng lưu ý, khi tổ chức chi trả thu nhập tiến hành nhập thông tin của NPT phải thực hiện khai đầy đủ số lượng NPT đã tính giảm trừ trong năm 2014; trường hợp tổ chức chi trả thu nhập đã cấp mã số cho NPT theo hình thức gửi trước thông tin (không gửi cùng hồ sơ quyết toán thuế TNCN năm 2014 thì không phải khai lại thông tin vào phụ lục).

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news