Tin mới

"Người rừng" Campuchia đoàn tụ với cha Việt sau 10 năm lưu lạc

Thứ bảy, 13/08/2016, 21:05 (GMT+7)

Sau 10 năm được một gia đình Campuchia cưu mang, cô gái "Người rừng" đã trở về đoàn tụ với cha Việt hôm 13/8.

Sau 10 năm được một gia đình Campuchia cưu mang, cô gái "Người rừng" đã trở về đoàn tụ với cha Việt hôm 13/8.

"Người rừng" Campuchia đã đoàn tụ với cha Việt sau 10 năm lưu lạc. Ảnh: Sky News

Tờ News Sky đưa tin cô gái tên Tak được nhiều người gọi là "người rừng" bởi họ tin cô từng sống 18 năm trong rừng rậm Campuchia.

Cô được một người nông dân Campuchia tên Sal Lou phát hiện cách đây hơn 9 năm khi đang đi lang thang kiếm ăn trong tình trạng trần truồng. Sal Lou lầm tưởng Tak là cô con gái Rochom P'ngieng thất lạc lâu năm nên đã giữ lại chăm sóc cho đến tận bây giờ. Rochom bị mất tích từ năm 1989 trong khi đi chăn trâu ở vùng Đông Bắc, tiếp giáp với biên giới của Việt Nam. 

Nhưng đến tháng 7 vừa qua, một người đàn ông Việt Nam tên Peo, 70 tuổi đã tới gặp gia đình người Campuchia này để xin lại con. Hãng AP dẫn lời ông Peo khẳng định Tak là đứa con gái thất lạc từ năm 2006, đúng 1 năm trước khi gia đình bố mẹ nuôi tìm thấy cô. Ông Peo cũng cho biết con gái ông có tiền sử bệnh thần kinh. 

Người cha Việt nói ông nhận ra con gái mình khi nhìn thấy ảnh cô trên Facebook. Gia đình nuôi cô bé đã trả cô về Việt Nam vào sáng 13/8 sau khi có sự xác nhận từ chính quyền địa phương: ông Peo là cha Tak.

“Chúng tôi giao Tak lại cho cha người cha Việt của cô ấy. Cả gia đình tôi và họ hàng người Việt của Tak đều bật khóc khi thấy cảnh đoàn tụ. Chúng tôi sẽ nhớ cô ấy”, Rochom Khamphy nghẹn ngào chia sẻ.

Gia đình phía Việt Nam đồng ý trả cho gia đình nuôi bên Campuchia 1.500 USD để trả công nuôi nấng cô bé. 

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người rừng