Tin mới

Người tố bị hành khi xin giấy khai tử: "Phó chủ tịch Hà quá vô cảm"

Thứ năm, 27/07/2017, 10:29 (GMT+7)

"Phó chủ tịch Hà quá vô cảm", "dù đến xin lỗi nhưng không có thái độ cầu thị, họ đến nhà xin lỗi nhưng không thắp cho bố tôi nén nhang"... 2 chị em chị Hoa bức xúc và cho biết dù thế nào họ cũng không chấp nhận lời xin lỗi của vị Phó chủ tịch phường.

"Phó chủ tịch Hà quá vô cảm", "dù đến xin lỗi nhưng không có thái độ cầu thị, họ đến nhà xin lỗi nhưng không thắp cho bố tôi nén nhang"... 2 chị em chị Hoa bức xúc và cho biết dù thế nào họ cũng không chấp nhận lời xin lỗi của vị Phó chủ tịch phường. 

Chị Vũ Thanh Hoa. Ảnh: TTTT

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, sáng 27/7, chị Vũ Thanh Hoa (người tố cán bộ phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) "hành" khi đi làm giấy khai tử cho bố đẻ), cho biết, 10h cùng ngày, UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) mời chị lên làm việc với Đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội về việc giải quyết thủ tục hành chính của gia đình chị vào ngày 19/7.

Chị Hoa cho biết sẽ đi cùng với chị gái lên làm việc cùng Đoàn thanh tra. Sau khi vụ việc xảy ra, người phụ nữ này không đánh giá gì về những động thái của TP Hà Nội, quận Đống Đa cũng như phường Văn Miếu.

"Tôi sẽ đưa đánh giá sau buổi làm việc hôm nay. Chính quyền đã có những hành động bước đầu. Chúng tôi cũng không muốn làm căng để người này người kia bị kỷ luật nặng, hay để thỏa mãn gia đình gì cả. Tôi kiên quyết giữ quan điểm trong vụ việc để những người dân khác không vấp phải trường hợp như mình", chị Hoa khẳng định.

Trước đó, trao đổi với PV Trí thức trẻ tại nhà vào sáng 26/7, chị Vũ Thanh Hoa cho biết, khoảng 22 giờ ngày 25/7, lãnh đạo phường đã đến nhà để xin lỗi gia đình về sự việc xảy ra.

Theo chị Hoa, ngoài Chủ tịch UBND phường Vũ Mai Khanh, đại diện tổ dân phố thì Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Lê Hiếu, là 2 người liên quan đến sự việc cũng đến xin lỗi gia đình.

"Tại buổi trao đổi, gia đình tôi nói rõ, thông tin đưa lên Facebook đều là sự thật và chúng tôi không hề kiện cáo hay muốn ầm ĩ mà chỉ muốn viết lên như ghi chép lại việc của bố mình cho mọi người cùng xem như bài học.

Đồng thời, tôi cũng mong qua đây các cán bộ phường nhìn vào để rút kinh nghiệm, làm việc, phục vụ người dân tốt hơn, đừng để như bố tôi, một người đã mất rồi mà lại phải nằm lại trên dương thế thêm một ngày vì cấp giấy khai tử đến 3 lần ra phường mới lấy được", chị Hoa nói.

Cũng theo lời chị Hoa, gia đình chị không chấp nhận lời xin lỗi của bà Hà. Theo chị Hà, dù đến xin lỗi nhưng phía lãnh đạo phường không có thái độ cầu thị. "Họ đến nhà xin lỗi nhưng không thắp cho bố tôi nén nhang, dù tang lễ của bố tôi đã xong được một tuần, nhưng khi bước chân vào nhà thì ít nhất với thái độ cầu thị thật tâm, họ nên làm việc đó", chị Hoa nói và cho biết chỉ chấp nhận lời xin lỗi của cán bộ Hiếu vì người này đã xin lỗi vong linh bố chị trước.

Trong khi đó, chị Vũ Thanh Hằng chị gái chị Hoa cũng thể hiện sự bức xúc với thái độ tiếp dân của cán bộ Hiếu, chị Hằng cũng bức xúc trước thái độ vô cảm của bà Hà - Phó chủ tịch phường Văn Miếu.

Sau khi nhận được quyết định của Chủ tịch UBND quận về việc tạm đình chỉ công tác từ ngày 27/7 đến hết ngày 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính xin giấy khai tử tại phường, bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, "Việc đình chỉ chức vụ, quyền hạn với tôi kéo dài trong 3 ngày để các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Một số thông tin của gia đình đưa chưa chuẩn nên đã đẩy sự việc đi một hướng khác.

Cá nhân tôi chỉ muốn mọi thông tin đúng đắn còn tôi không phải thanh minh. Bởi mọi thông tin không đúng đắn ảnh hưởng đến uy tín của phường, cá nhân tôi", bà Hà nhấn mạnh

Bà Hà cũng chia sẻ, cá nhân bà cảm thấy buồn và mệt mỏi sau sự việc xảy ra.

"Thực sự lúc này tôi rất mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi", bà Hà bày tỏ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news