Tin mới

Nguyên Chủ tịch xã: Gia đình Mỹ Linh có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên được xây nhà

Thứ tư, 17/10/2018, 19:29 (GMT+7)

Theo ông Oanh, thời điểm ông còn công tác, gia đình ca sỹ Mỹ Linh xây nhà 1 tầng, có đầy đủ giấy tờ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên có quyền xây dựng nhà.

Theo ông Oanh, thời điểm ông còn công tác, gia đình ca sỹ Mỹ Linh xây nhà 1 tầng, có đầy đủ giấy tờ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên có quyền xây dựng nhà.

Chiều 17/10, ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Minh Phú (Sóc Sơn) cho biết, khu đất của gia đình ca sỹ Mỹ Linh xây dựng nhà được mua từ năm 2001, còn ông mới làm Chủ tịch UBND xã từ năm 2013 nên không nắm rõ.

Ông nói thêm, hiện tại, nhà ca sỹ Mỹ Linh đóng cửa suốt, không quan hệ với xã và bản thân ông chưa vào đó lần nào.

Theo ông Hân, hiện UBND TP Hà Nội có chỉ đạo thanh tra toàn diện vi phạm đất rừng ở hai xã Minh Trí, Minh Phú (huyện Sóc Sơn) nên chính quyền xã Minh Phú đang chờ việc thanh tra tại xã và xem xét tới công trình của gia đình ca sỹ Mỹ Linh.

Lãnh đạo xã Minh Phú cho biết thêm, trong tháng 11 này, địa phượng sẽ tiến hành cưỡng chế 18 công trình vi phạm trong giai đoạn 2003-2004 và thời gian qua tiếp tục cơi nới, vi phạm. Trong số 18 công trình này không có trường hợp của gia đình ca sỹ Mỹ Linh.

"Công trình của gia đình ca sỹ Mỹ Linh đã được kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra TP Hà Nội chỉ ra từ những năm 2006, 2007.

Từ lúc đó chỉ có một số kết luận thanh tra rồi lại im ắng. Hơn nữa, từ đó đến giờ xã không nhận được bất kỳ văn bản, chỉ đạo nào về nhà ca sỹ Mỹ Linh. Ngoài ra, nhà ca sỹ Mỹ Linh đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...", ông Hân nói.

Khu nhà của gia đình ca sỹ Mỹ Linh.

 

Lãnh đạo UBND xã nêu rõ, địa phương không ngại gì, dù ai vi phạm cũng phải xử lý nhưng đất nhà ca sỹ Mỹ Linh đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Do đó, địa phương đang đợi chỉ đạo của huyện và TP để thực hiện theo cấp độ của xã.

Trong khi đó, trao đổi với PV, ông Dương Ngọc Oanh, nguyên Chủ tịch UBND xã Minh Phú những năm 2006 - 2013 cho rằng, thời kỳ ông còn công tác, gia đình ca sỹ Mỹ Linh vẫn hợp tác, quan hệ bình thường với chính quyền địa phương.

Ông Oanh xác nhận, diện tích đất của gia đình ca sỹ Mỹ Linh mua đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở là 600m2. 

Việc chuyển nhượng giữa vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh với ông Đỗ Xuân Lâm (nguyên công nhân Lâm trường Sóc Sơn) có báo cáo chính quyền địa phương từ trước 2004.

Nguyên Chủ tịch UBND xã Minh Phú cho rằng, thời kỳ ông công tác, khi Thanh tra Sở TN -MT Hà Nội kiểm tra đã nêu vấn đề gia đình ca sĩ Mỹ Linh không trình được giấy phép xây dựng công trình.

Tuy nhiên, ông Oanh cho hay, thời kỳ đó, theo quy định xây dựng ở nông thôn không cần phải xin cấp phép.

"Thời kỳ đó, tôi nắm được nhà của ca sỹ Mỹ Linh nằm ở khu vực nông thôn và nếu làm nhà dưới 3 tầng không cần phải xin cấp phép.

Gia đình Mỹ Linh xây 1 tầng, có đầy đủ giấy tờ, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi nên thời điểm đó họ có quyền xây dựng", ông Oanh nói thêm.

Ông cho biết thêm, theo quy hoạch năm 2008 mà ông nắm được, khu đất của gia đình ca sỹ Mỹ Linh đã "nằm ngoài khu vực rừng đặc dụng".

"Theo những gì tôi nắm được khi còn công tác nếu có vi phạm thì nhà Mỹ Linh chủ yếu vi phạm về trật tự xây dựng còn cụ thể thế nào, cơ quan chức năng phải kiểm tra, làm rõ", ông Oanh nêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news