Tin mới

Nguyên kế toán trường tiểu học "biển thủ" 650 triệu đồng

Thứ tư, 04/11/2015, 15:37 (GMT+7)

Thanh tra huyện An Lão đã phát hiện nguyên kế toán của trường tiểu học tự ý chuyển tổng cộng 650 triệu đồng tiền ngân sách vào tài khoản cá nhân để chi tiêu cho mục đích riêng.

Thanh tra huyện An Lão đã phát hiện nguyên kế toán của trường tiểu học tự ý chuyển tổng cộng 650 triệu đồng tiền ngân sách vào tài khoản cá nhân để chi tiêu cho mục đích riêng.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, thanh tra huyện An Lão phối hợp cùng với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP. Hải Phòng vừa tiến hành thanh tra phát hiện nguyên kế toán trường tiểu học thị trấn An Lão đã "biển thủ" ngân sách nhà nước trên 650 triệu đồng trong 3 năm công tác tại trường này.

Đoàn thanh tra đã phát hiện bà Nguyễn Thị Kim Cúc (nguyên kế toán của trường) tự ý chuyển tổng cộng 650 triệu đồng tiền ngân sách (trong giai đoạn từ năm 2012 đến tháng 6-2015) vào tài khoản cá nhân để chi tiêu cho mục đích riêng.

Trường tiểu học An Lão nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Dân Trí

Bà Cúc cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và có bản tường trình gửi đoàn thanh tra, đồng thời xin nộp lại số tiền trên vào ngân sách nhà nước.

Theo bà Trần Thị Ngân - Chánh thanh tra huyện An Lão cho biết, thủ đoạn "rút ruột" ngân sách của bà Cúc hết sức chuyên nghiệp.

Bà Ngân nhấn mạnh, số tiền bị "biển thủ" chắc chắn còn lớn hơn nữa bởi thanh tra huyện mới chỉ thanh tra ở các khoản chi, tiêu dùng ngân sách. Chưa kể tới những khoản đóng góp của phụ huynh, học sinh.

Bản thân bà Cúc sau khi đã nộp lại ngân sách số tiền 650 triệu đồng, ngày 19/10 tiếp tục có bản tường trình và xin nộp lại ngân sách thêm 20 triệu đồng nữa, tuy nhiên thanh tra huyện tạm thời chưa tiếp nhận vì đã chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan điều tra vào cuộc.

Theo bà Phạm Thị Bình, Hiệu trưởng Trường THCS An Tiến cho biết, nhà trường cũng đang tiến hành xác minh việc trong tháng 9-2015, bà Cúc có hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình thanh toán và chi trả tiền lương của cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.

Theo đó, bà Cúc lại tự ý chuyển hơn 15 triệu đồng vào tài khoản của một người khác, không phải cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kế toán