Tin mới

Nguyên nhân 2 thiếu nữ đánh nhau đến ngất xỉu

Thứ ba, 17/03/2015, 17:03 (GMT+7)

Sáng ngày 7/3, nữ sinh H. đi uống trà sữa với bạn thì gặp nhóm của K., sau đó 2 thiếu nữ đã hẹn sang khu B4 đánh nhau.

Trao đổi trên báo chí chiều ngày 17/3, ông Nguyễn Minh Thuấn, Phó phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) cho biết, em Bảo H. (lớp 9, trường THCS Nguyễn Du ở phường Hiệp Thành) là một trong hai thiếu nữ đánh nhau trong clip "2 thiếu nữ đánh nhau đến ngất xỉu" mới được tung lên mạng xã hội.

Theo tường trình của H., em và K. có mâu thuẫn với nhau chỉ vì câu nói bâng quơ trong điện thoại. Vào sáng ngày 7/3, trường tổ chức kiểm tra nghi thức đội. 10h30, H. cùng nhóm bạn đi uống trà sữa thì gặp nhóm K. Sau đó 2 thiếu nữ hẹn nhau đánh nhau ở khu B4 (phường Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), cách trường THCS Nguyễn Duy 1km.

 

 

Lúc đầu

Phòng Giáo dục đã yêu cầu Hân tường trình sự việc. Theo Hân, em và Kiều mâu thuẫn nhau chỉ vì câu nói bâng quơ trong điện thoại. Sáng 7/3, trường tổ chức kiểm tra nghi thức đội. 10h30, em cùng các bạn đi uống trà sữa và gặp nhóm Kiều.

"Lúc đầu hai em định đánh nhau ở quán cà phê gần trường THCS Nguyễn Trãi nhưng sau đó chuyển sang khu B4", ông Thuấn nói.

Khu B4 ở phường Ngã Bảy có nhiều cơ quan hành chính, trường học và nhà dân. Các em vào cuối đường Nguyễn Văn Xem, cách quốc lộ 1A khoảng 300 m để giải quyết mâu thuẫn.

"Thanh niên nói 1, 2, 3, bụp là học sinh trường khác. Lúc đánh nhau có vài em đứng xung quanh. Đó là học sinh trường THCS Nguyễn Trãi", lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo Ngã Bảy cho biết. Sau khi đánh nhau gần 2 phút, Hân ngất xỉu.

Em được một thanh niên xốc lên, chở vào bệnh viện và về nhà vào chiều cùng ngày. Hai ngày sau đó, Hân nghỉ một buổi học. Nhà trường không biết em tham gia vụ ẩu đả. Sáng 17/3, khi đến nộp bản tường trình, chân Hân còn khập khiễng. Theo Hân, vết thương không phải do Kiều gây ra, em cởi giày đánh nhau nên đạp trúng đá nhọn, rách da chân.  

"Nguyên nhân Hân ngất xỉu là do hạ canxi, một phần khác là em bị mệt vì đánh nhau. Chúng tôi chưa xác định được địa chỉ của Kiều nên không biết em có còn đi học hay không", ông Thuấn cho biết.

Cũng theo ông Thuấn, chiều nay, UBND thị xã Ngã Bảy triệu tập lãnh đạo ngành với Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Du họp cùng công an, sau đó báo cáo vụ việc lên Sở. Trong vài ngày tới, Phòng Giáo dục thị xã sẽ yêu cầu các trường có học sinh liên quan đến clip đánh nhau (kể cả đứng xem) tường trình lại sự việc để có hướng xử lý.

 

(Tuoitrre)Bước đầu xác định nạn nhân bị đánh xỉu tên Trần Thị Bảo Hân, HS lớp 9 của trường THCS Nguyễn Du (Hậu Giang), người đánh Hân tên Kiều (đã nghỉ học)..

Chiều 17-3, ông Trịnh Quang Hưng, bí thư thị ủy Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, cho biết một trong hai thiếu nữ đánh nhau trong clip mà báo chí đăng tải là học sinh thuộc một trường THCS của thị xã Ngã Bảy và người còn lại là cựu học sinh. 

Theo ông Hưng, ông đã chỉ đạo UBND huyện cùng các ngành có liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc và đề ra hướng xử lý cụ thể, có tình có lý.

Trước đó, thầy Khởi, trưởng Phòng Giáo dục thị xã Ngã Bảy cũng đã xác nhận có học sinh đánh nhau và đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn tiến hành xác minh vụ việc, ghi lời tường trình của những người có liên quan.

Bước đầu xác định nạn nhân bị đánh xỉu tên Trần Thị Bảo Hân, học sinh lớp 9 của trường THCS Nguyễn Du, người đánh Hân tên Kiều, đã nghỉ học.

Theo tường trình của Hân, hai người sau khi đi uống trà sữa đã hẹn đi đánh nhau. Nhiều người bạn cùng trường và các bạn ở trường khác cũng đến cỗ vũ cho trận đánh nhau này.

Nhiều người đã dùng điện thoại ghi lại cảnh đánh nhau, sau đó một chủ Facebook tên P.P.P đã tải đoạn clip này lên mạng, gây nên cơn sốt "bức xúc" cho mọi người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news