Tin mới

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng ở sân golf Cam Ranh

Chủ nhật, 16/06/2019, 20:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ sân golf ở Khánh Hòa khiến 11 người thương vong, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ do chập điện, hoặc nổ điện thoại chạy máy phát điện.

Chiều ngày 16/6, trao đổi với PV Lao Động, đại diện Công ty Công ty TNHH KN Cam Ranh (thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành) cho biết, vụ nổ xảy ra vào rạng sáng cùng ngày tại khu vực lán trại dành cho công nhân của đơn vị nhà thầu thi công là sự cố tai nạn lao động.

“Đây là một sự cố ngoài mong muốn của đơn vị thi công dự án. Phía chủ đầu tư đã tích cực phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết sự cố, khắc phục hậu quả, đưa người bị thương đi bệnh viện”, đại diện Công ty KN Cam Ranh - chủ đầu tư dự án cho biết.

Nạn nhân Lê Văn Trai bị bỏng nặng toàn thân được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Ảnh:LĐO

Theo báo Thanh Niên, sự cố cháy nổ nhiều khả năng do chập điện, hoặc nổ điện thoại đang sạc, lan sang thùng phuy chứa dầu chạy máy phát điện, làm thùng phuy phát nổ, gây cháy khu vực lán trại.

Sau sự cố, bước đầu chủ đầu tư hỗ trợ 50 triệu đồng cho mỗi gia đình có người nhà tử vong để lo việc tang; hỗ trợ 5 nạn nhân bị thương mỗi người 10 triệu đồng và 2 trường hợp còn lại 5 triệu đồng/người. Công ty cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thông tin ban đầu trên báo Giao Thông cho hay, rạng sáng ngày 16/6,  thùng chứa xăng dầu trong công trình đang xây dựng của dự án sân Golf ở phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) bất ngờ phát nổ.  Nhiều công nhân gần đó đang không thoát kịp dẫn đến 2 công nhân tử vong tại chỗ và 9 người bị thương chuyển đi cấp cứu.

Đa phần các nạn nhân bị thương sau vụ việc kinh hoàng kể trên là do bị bỏng. Những trường hợp nặng hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news