Tin mới

Nguyên nhân gây ra vụ sập tường khiến 6 người tử vong ở Vĩnh Long

Thứ ba, 19/03/2019, 22:29 (GMT+7)

Theo lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, bước đầu cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn đến sự cố sập bức tường nhà xưởng tại Khu Công nghiệp Hòa Phú khiến 6 người tử vong.

Chiều ngày 19/3, trao đổi với PV Sài Gòn Giải Phóng, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, trước mắt đã đề nghị công an chuẩn bị hồ sơ để khởi tố vụ án liên quan vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng tại công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH BOHSING.

Cũng trong chiều 19/3, Công an tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết, đang tiến hành xem xét kỹ lưỡng hồ sơ có liên quan như: thiết kế, thi công, vật tư... để xảy ra vi phạm để khởi tố vụ án.

Hiện vụ việc đang được Bộ Xây dựng phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra để có kết luận cuối cùng.

Hiện trường vụ tai nạn lao động. Ảnh VNE

Cũng theo nguồn tin từ báo Người Lao Động, cơ quan chức năng xác định có 3 nguyên nhân dẫn đến vụ việc đó là hồ trộn vữa để xây dựng buổi sáng nhưng dùng luôn cả buổi chiều, trong thời gian lâu nên bị "chết"; độ kết dính cát, đá xây dựng không biết có chất lượng không và trong quá trình công nhân tô bức tường nhưng đơn vị thi công vẫn cho lu nền tại công trình gây nên rung động lớn, cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây sập tường.

Trước đó, khoảng 10h ngày 15/3 tại công trình nhà xưởng của Cty TNHH Bo Hsing (KCN Hoà Phú, huyện Long Hồ) đã xảy ra sự cố sập đổ tường làm 6 người chết và 2 người bị thương.

Tối ngày 15/3,  ông Trần Văn Rón – Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Long cùng đoàn lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến gia đình các nạn nhân để thăm hỏi, động viên người, chia buồn với gia đình các nạn nhân có người thân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sập tường