Tin mới

Nguyên nhân nền nhà bỗng nhiên nóng 40 độ C ở Nghệ An

Thứ ba, 16/05/2017, 22:17 (GMT+7)

Sau một ngày ngắt điện tại gia đình ông Vũ Đình Khuê (SN 1953) ở Nghệ An, bước đầu đoàn kiểm tra xác định hiện tượng nóng bất thường tại thềm nhà là do chập điện.

Sau một ngày ngắt điện tại gia đình ông Vũ Đình Khuê (SN 1953) ở Nghệ An, bước đầu đoàn kiểm tra xác định hiện tượng thềm nhà nóng bất thường là do chập điện.

Việc thềm nhà của gia đình ông Khuê bỗng nhiên nóng bất thường là do chập điện. Ảnh: Infonet

Theo thông tin trên Infonet, Công an Nhân dân, chiều 16/5, ông Nguyễn Viết Mãn - Chủ tịch UBND xã Diễn Bích huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: Sau khi nhận được phản ánh về hiện tượng thềm nhà ông Vũ Đình Khuê (SN 1953) nóng lên bất thường, chính quyền xã đã ra thông báo cho gia đình sơ tán ra khỏi nhà. Đồng thời, xã cũng báo cáo lên UBND huyện để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Qua kiểm tra, ông Mãn cho hay, hiện tượng thềm nhà nóng lên bất thường là do nhiễm điện, dòng điện từ mái tôn nhiễm xuống lõi sắt của cột nhà. Sau khi xác định nguyên nhân, chính quyền địa phương phối hợp với bên điện lực đã xử lý. Hiện thềm nhà ông Khuê không còn hiện tượng bị nóng. Sáng nay, mọi sinh hoạt trong gia đình ông Vũ Đình Khuê đã trở lại bình thường.

Trao đổi với Tiền phong, bà Lê Thị Sáu – Cán bộ Phòng TN&MT huyện Diễn Châu cho biết: “Tôi đã nhận được thông tin là nhiệt độ tại điểm nóng ở bậc thềm gia đình ông Khuê đã giảm xuống. Nguyên nhân có thể là do chập điện, nhưng chưa thể khẳng định chính xác được”.

Trước đó sáng ngày 15/5, Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Diễn Châu, UBND xã Diễn Bích đã cử đoàn xuống kiểm tra hiện tượng nóng bất thường ở gia đình ông Vũ Đình Khuê. Tại đây, đoàn đã làm một thực nghiệm khi đưa một nồi nước lạnh đặt vào trung tâm của điểm nóng. Khoảng 30 phút sau, nước trong nồi nóng lên. Nhưng đoàn kiểm tra chưa xác định được nguyên nhân nên cùng ngày, UBND xã Diễn Bích đã ra văn bản yêu cầu hộ gia đình ông Vũ Đình Khuê sơ tán khỏi ngôi nhà xảy ra hiện tượng để kiểm tra, xem xét.

Sau đó gia đình đã ngắt điện toàn bộ và theo dõi hiện tượng. Sáng ngày 16/5, sau khi kiểm tra đồng hồ thì thấy chỉ trong mấy ngày mà đã có tổng 300kw. Theo lời anh Phan Hạnh (con rể ông Khuê), chưa bao giờ gia đình sử dụng nhiều như thế, đỉnh điểm cao nhất của một tháng thường là 100kw thôi. Hiện giờ gia đình đang kiểm tra lại để thay toàn bộ đường dây điện trong nhà. 

Như đã đưa tin, chiều 12/5, một đứa cháu ngoại 2 tuổi đang ngồi chơi tại thềm nhà ông Khuê bỗng khóc thét lên. Nghe vậy, chị Trần Thị Nghiêm (con gái ông Khiêm) chạy ra bế con, vô tình chạm tay xuống đất, tá hoả phát hiện thềm nhà có sức nóng lạ thường.

Sau khi phát hiện ra sự việc, mọi người trong gia đình chạy lại dùng tay chạm vào thềm nhà thì phát hiện trong khoảng diện tích 2m2 của bậc thềm nóng lên. Kiểm tra khu vực xung quanh không có hiện tượng này. Đặt chiếc nồi có đựng nước lạnh vào chỗ đó, khoảng 20 phút sau, nhiệt độ trong nước lên tới hơn 40 độ C.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news