Tin mới

Nguyên nhân "sốc" vụ hơn 30 người hỗn chiến bằng súng, mã tấu ở TP.HCM

Thứ hai, 23/04/2018, 10:16 (GMT+7)

Sau cuộc hỗn chiến bằng mã tấu và súng gây náo loạn khu vực ở quận 3, có ít nhất 5 người bị bắt. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn trong việc chơi đá gà ăn tiền.

Sau cuộc hỗn chiến bằng mã tấu và súng gây náo loạn khu vực ở quận 3, có ít nhất 5 người bị bắt. Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn trong việc chơi đá gà ăn tiền.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, ngày 23/4, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP HCM cho biết đang triệu tập hàng loạt người liên quan 2 băng nhóm gây ra cuộc ẩu đả ở đường Trường Sa, quận 3 khiến nhiều người bị thương. Công an đang tạm giữ ít nhất 5 người liên quan.

Vụ 30 thanh niên cầm mã tấu truy sát ở Sài Gòn: Bắt 5 giang hồ có số má quê Hải Phòng - Ảnh 1.

Nhóm giang hồ cầm hung khí truy đuổi trên đường. Ảnh Trí thức trẻ

Ngay sau cuộc hỗn chiến chiều tối hôm qua (22/3), Phòng cảnh sát hình sự và Công an quận 3 đã thu thập nhiều bằng chứng, trích xuất hàng loạt camera an ninh xung quanh khu vực... truy bắt những người tham gia ẩu đả.

Vnexpress cho hay, cơ quan điều tra bác bỏ thông tin đây là cuộc tranh giành địa bàn làm ăn của các băng nhóm giang hồ Hải Phòng.

Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn trong cuộc đá gà ăn tiền tại con hẻm đường Trần Văn Đang (phường 11, quận 3) gần đó, giữa nhóm Trần Thế Toàn và người tên Sang "Ngọ".

Trong cuộc sát phạt ăn thua chỉ 1-2 triệu đồng, trọng tài đã xử hoà hai bên nhưng Toàn cho mình là người thắng. Anh ta lớn tiếng chửi khiến Sang tức giận, thách thức.

Khoảng 17h ngày 22/4, Toàn gọi anh em, bạn bè mang theo súng bắn đạn bi hẹn nhóm Sang ra "nói chuyện". Khi vừa giáp mặt, 2 nhóm cự cãi và cầm hung khí xông vào đuổi chém kinh hoàng tại khu vực đường Trường Sa.

Vụ việc khiến một số người trong nhóm của Sang bị trúng đạn và bị chém trọng thương.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường sau cuộc hỗn chiến. Ảnh VNE

Trước đó khoảng 17h ngày 22/4, người dân sinh sống ở con hẻm trên đường Trường Sa (đoạn dưới chân cầu Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP HCM) bất ngờ nghe tiếng hô hoán vô cùng hỗn loạn. Lúc này, người dân một phen hãi hùng khi chứng kiến cảnh 2 nhóm thanh niên (khoảng hơn 30 người) điều khiển trên nhiều xe máy cầm đủ loại hung khí rượt đuổi nhau. Vụ việc khiến người dân hô hoán nhau chạy vào nhà để tránh liên lụy.

Tin tức từ Kiến thức, một người dân kể lại, 2 nhóm mỗi bên đều cầm nhiều mã tấu, dao tự chế, các loại hung khí và cả vật giống súng đuổi chém nhau loạn xạ trong con hẻm gần đường Trường Sa chừng 15 phút khiến nhiều người thuộc 2 nhóm bị thương nằm la liệt. Sau đó, các đối tượng lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vụ việc khiến nhiều người đi đường cùng người dân ở khu vực 1 phen hoảng sợ. Một số người dân đã ghi lại hình ảnh cuộc hỗn chiến và đưa lên mạng xã hội khiến dư luận một phen rúng động.

Ngay khi nhận tin báo, Công an phường 14 và CSHS Công an quận 3 đã nhanh chóng có mặt tiến hành phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news