Tin mới

Nguyên nhân thợ lặn Formosa tử vong

Thứ tư, 20/07/2016, 11:36 (GMT+7)

Theo kết luận ban đầu từ phía cơ quan điều tra, nguyên nhân thợ lặn Formosa tử vong do suy tim cấp, nên không có dấu hiệu của tội phạm.

Theo kết luận ban đầu từ phía cơ quan điều tra, nguyên nhân thợ lặn Formosa tử vong do suy tim cấp, nên không có dấu hiệu của tội phạm.

Vào ngày 24/4, thợ lặn Lê Văn Ngày (SN 1970, quê tỉnh Khánh Hòa), là thợ lặn Công ty Cổ phần Nibelc (Trụ sở đóng tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) tử vong. Công ty Nibelc là doanh nghiệp chuyên cung ứng lao động của dự án Formosa, Hà Tĩnh.

Trước đó, anh Ngày và một số thợ lặn khác từng lặn xuống khu vực biển Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để thi công dự án đê chắn sóng của Formosa. Tuy nhiên sau khi đi làm về, anh Ngày thấy trong người mệt, đau và tức ngực và tử vong.

Theo báo Giao Thông, Tri thức Trẻ, Cơ quan công an huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) vừa gửi Thông báo kết luận của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Quảng Bình về cái chết của anh Ngày đến gia đình.

Bản thông báo kết quả điều tra nguyên nhân thợ lặn Formosa tử vong. Ảnh báo Giao thông

Theo đó, nguyên nhân cái chết của anh Ngày là do suy tim.

"Không có dấu hiện tác động ngoại lực; giám định hóa pháp trong phủ tạng và máu không tìm thấy các chất độc... Nguyên nhân chết do Suy tim cấp nên không có dấu hiệu của tội phạm", kết luận của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Quảng Bình.

Sau khi nhận được thông báo, phía gia đình nạn nhân cho rằng, kết luận của cơ quan điều tra là không thuyết phục, vì cho rằng nhóm công nhân cùng lặn với anh Ngày cũng có những biểu hiện tương tự nhưng nhẹ hơn.

Theo báo Tri Thức Trẻ, chị Đỗ Thị Hòa, vợ anh Ngày cho biết: "Chồng tôi là thợ lặn có hàng chục năm kinh nghiệm. Bản thân anh ấy rất khỏe mạnh, chưa từng có biểu hiện bệnh lý về tim mạch nên nói anh ấy chết vì suy tim cấp là vô lý".

Anh Lê Văn Thành (em trai anh Ngày) cũng cho rằng, anh cũng tham gia lặn thi công cùng với anh Ngày. Thời điểm đó, sau khi lặn xong, ai cũng bị choáng vàng, tức ngực, khó thở. Anh Ngày bị nặng nhất nên tử vong.

Trong khi đó, trả lời báo Giao thông, đại tá Nguyễn Nguyên Lượng - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Kết luận điều tra là kết luận cuối cùng. Công an tỉnh không có phát ngôn gì khác ngoài kết luận điều tra.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Formosa công an